คล็อปป์ ยืนกราน ฟีร์เมียโน่ ยังเป็นนักเตะที่สำคัญต่อ ลิเวอร์พูลเสมอ แม้ฟอร์มไม่หวือหวา

เยอร์เก้น คล็อปป์ ยืนกรานว่า โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ ยังเป็นนักเตะที่สำคัญต่อ ลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะยิงได้หรือไม่และเปรียบว่าเป็นเหมือนคนที่เล่นเครื่องดนตรีคนเดียว 12 ชิ้นในวงออเคสต้รา ลูกโหม่งของ ฟีร์เมียโน่ ช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะเหนือ เลสเตอร์ ซิตี้ และยังเป็นฟอร์มส่วนตัวที่ดีของกองหน้าวัย 29 ปีด้วย ถึงแม้นี่จะเป็นเพียงแค่ลูกที่ 2 ที่ ฟีร์เมียโน่ ยิงให้ต้นสังกัดในซีซั่นนี้ แต่คล็อปป์นเน้นย้ำถึงความสำคัญของนักเตะอีกครั้ง โดยเปรียบว่าเขาเป็นเหมือนคนที่เล่นเครื่องดนตรีถึง 12 ชิ้นให้วงออเคสตร้าที่ชื่อ ลิเวอร์พูล

คล็อปป์ กล่าวว่า ทีมฟุตบอลก็เหมือนวงออเคสตร้า คุณให้แต่ละคนเล่นเครื่องดนตรีคนละชิ้น เครื่องดนตรีบางชิ้นดังกว่าชิ้นอื่น แต่เครื่องดนตรีทุกชิ้นสำคัญต่อจังหวะเพลง บ็อบบี้เหมือนเล่นเครื่องดนตรีคนเดียว 12 ชิ้นในวงออเคสต้ราของเรา! เขาสำคัญต่อจังหวะการเล่นของเรามาก ขาดเขาไปเราก็เล่นได้ดีเหมือนกันแต่ผมอยากให้เขาอยู่ในสนามมากกว่า แล้วพอคุณดูสถิตินะ, ผมชอบใจมากเวลาเขาอยู่ในสนาม สุดยอดมาก

คล็อปป์ ยอมรับว่าเขาดีใจที่เห็นกองหน้าเบอร์ 9 กลับมาทำประตูอีกครั้งและบอกว่าเสียงวิจารณ์ถึงฟอร์มของ ฟีร์เมียโน่ ส่งผลให้เพื่อนร่วมทีมแสดงอารมณ์ดีใจมากเป็นพิเศษ ผมไม่ได้เป็นกังวลอะไรเกี่ยวกับ บ็อบบี้ แต่ผมรู้ว่าพอถึงบางครั้งบางคราวเขาจะยิงประตูได้ ประตูนี้เป็นประตูที่สำคัญมากและสิ่งที่ผมชอบที่สุดคือปฏิกิริยาของนักเตะ คุณเห็นที่พวกเขาดีใจแล้วนี่ เราดีใจทุกครั้งเวลาที่ทำประตูได้แต่หนนี้เต็มไปด้วยอารมณ์

โชคร้ายนะที่นักเตะอ่านข่าวและพวกเขาก็เห็นคำวิจารณ์มาบ้าง พวกเขาเลยแฮปปี้มากที่ บ็อบบี้ ยิงประตูได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//