5 พฤติกรรมที่คนอ้วนง่ายต้องทำเป็นประจำแล้วจะดีต่อร่างกาย

วันนี้มาเอาใจสาวๆ ที่ไม่ว่าจะกินอะไรนิดๆหน่อยๆ น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ ในขณะที่การลดน้ำหนักกลับทำให้ลดลงได้ยาก หากลองทำให้เป็นนิสัยจะทำให้หุ่นสวยสุขภาพดีเลยเชียวล่ะ

1.ทำอาหารกินเอง
การทำอาหารกินเอง จะสามารถควบคุมปริมาณของแคลอรีได้ เนื่องจากหัวใจหลักของการลดน้ำหนักคือการที่ร่างกายจำเป็นต้องเอาพลังงานออกมากกว่าเอาพลังงานเข้ามาสู่ร่างกาย อีกทั้งยังสามารถคัดเลือกวัตถุดิบ ใส่ใจในความสะอาดของวัตถุดิบ รวมทั้งการใช้เครื่องปรุงต่างๆ ได้เอง

2.ออกกำลังกายทุกวัน
สาวๆ ที่รู้ว่าตัวเองมีร่างกายที่อ้วนง่ายแต่ลดน้ำหนักลงได้ยากมาก ควรออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 45 นาทีต่อวัน และควรออกกำลังกายทุกวัน ซึ่งเป็นวิธีที่คนลดน้ำหนักไม่ควรพลาดเด็ดขาด

3.พักผ่อนให้เพียงพอ
อย่าคิดว่าการนอนมากจะทำให้ร่างกายอ้วน เพราะการลดน้ำหนักให้ได้ผล โดยเฉพาะคนที่อ้วนง่าย จำเป็นต้องนอนพักผ่อนในแต่ละวันให้ได้ 7-8 ชั่วโมง ในขณะที่การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้ฮอร์โมนที่ทำหน้าที่ควบคุมความอิ่มและความอยากทานอาหารเกิดการเสียสมดุลได้

4.จำกัดการทานของหวาน
การลดน้ำหนักไม่จำเป็นต้องหักดิบไม่ทานของหวานเสมอไป เพราะของหวานถือเป็นสิ่งที่สร้างความสุขเล็กๆ ในการลดน้ำหนักได้ แต่เพื่อให้การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้น ควรจำกัดการทานของหวานเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้งเท่านั้นจะดีต่อการลดน้ำหนักมากที่สุด

5.งดเครื่องดื่มรสหวาน
เครื่องดื่มรสหวานที่ควรงดคือ ชา กาแฟ น้ำอัดลม น้ำผลไม้กระป๋อง และรวมถึงน้ำหวานทุกชนิดที่มีส่วนผสมของน้ำตาลหรือสารให้ความหวาน เพราะโดยปกติแล้วในช่วงลดน้ำหนักร่างกายจะได้รับน้ำตาลจากการทานผลไม้อยู่แล้ว หากเพิ่มน้ำตาลจากการดื่มเครื่องดื่มรสหวาน จะทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายกำจัดได้ไม่หมด สิ่งที่จะตามมาก็คือความอ้วนนั่นเอง

การลดน้ำหนัก ล้วนต้องใส่ใจในเรื่องของการทานอาหารให้มากๆ และไม่ควรละเลยในการออกกำลังกายและการพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีความเชื่อมโยงกันและจะช่วยให้สุขภาพดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *