ไบรท์ตัน เตรียมตั้ง เกรแฮม พอตเตอร์ ขึ้นแท่นคุมบังเหียน ในฤดูกาลหน้า

เกรแฮม พอตเตอร์ ผู้จัดการทีมฝีมือฉมังของสวอนซี ซิตี้ ตกเป็นข่าวกำลังถูกทางไบรท์ตัน วางตัวให้มาทำทีมแทนที่ คริส ฮิวจ์ตัน ที่เพิ่งถูกปลดพ้นตำแหน่งไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการเทคนิคของไบรท์ตัน ได้ติดตามดูผลงานคุมทีมของพอตเตอร์มาตลอดในระยะหลังและรู้สึกประทับใจสไตล์การเล่นเป็นอย่างมาก

ชื่อของพอตเตอร์ เป็นหนึ่ง ใน 2 หรือ 3 คนที่ไบรท์ตันกำลังเปิดการเจรจาด้วยเพื่อหวังให้มาทำงานแทนที่ฮิวจ์สตันที่เพิ่งถูกไล่ออกไปเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ หลังสโมสรประเมินผลงานให้สอบตก แม้จะพาทีมรอดพ้นจากการถูกลดชั้่นจากพรีเมียร์ลีกได้ก็ตาม ทีมนกนางนวลจบซีซั่นมี 36 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 จากท้ายตารางเหนือโซนแดงเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น การตัดสินใจปลดในครั้งนี้เกิดขึ้นตามคำสั่งของ โทนี่ บลูม ประธานสโมสรหลังจากเกมเปิดบ้านแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-4 ในวันปิดซีซั่น

ฮิวจ์ตัน เข้ามาทำทีมไบรท์ตันและพลิกโฉมทีมจากทีมที่กำลังจะตกชั้นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ให้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในปี 2017 จากนั้นสามารถพาทีมให้อยู่รอดในลีกที่หินที่สุดได้ 2 ปีติดต่อกัน สำหรับ พอตเตอร์ ทำผลงานพาทีมสวอนซีจบอันดับ 10 ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ มี 9 คะแนนห่างจากโซนเพลย์ออฟเลื่อนชั้น หลังเจ้าตัวย้ายจาก ออสเตอร์ซุนด์ สโมสรจากสวีเดน มาทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วเมื่อพวกเขาต้องตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//