ผีแดงเอาแน่ วางฮาลันด์ เป้าหมายแรกในการเสริมทัพ ฤดูกาลหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางตัว เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ศูนย์หน้าอนาคตไกลของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นเป้าหมาอันดับหนึ่งอยากได้ตัวเข้าร่วมทีมซัมเมอร์นี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และ จอห์น เมอร์ทฟ ผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ของสโมสร เห็นชอบกับการวางตัวกองหน้าฟอร์มร้อนแรงของทีมเสือเหลืองเป็นแค่เป้าหมายแรกในการเสริมทัพซัมเมอร์นี้

เมอร์ทัฟ เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เช่นเดียวกับ ดาร์เรน เฟลตเชอร์ ที่ก้าวขึ้นมาจับงานผู้อำนวยการเทคนิค ทั้งคู่เริ่มงานใหม่ร่วมกับโซลชาร์กับการตามหาผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพ โดยวางเป้าหมายหลักตลาดซัมเมอร์นี้ไว้ที่ เซ็นเตอร์แบ็กคนใหม่ และฮาลันด์

ฮาลันด์ ซึ่งถล่มประตูไป 37 ลูกจากการเล่น 35 นัดให้ดอร์ทมุนด์และทีมชาตินอร์เวย์ ในซีซั่นนี้ เป็นเป้าหมายที่ทีมปิศาจแดงมาตั้งแต่เมื่อมกราคมปีที่แล้ว แต่สุดท้ายพลาดได้ตัว เนื่องจากไม่สามารถเจรจาตกลงกับ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ได้สำเร็จ

สุดท้ายนักเตะเลือกย้ายจากเร้ดบูลล์ ซัวซ์บวร์ก ไปเก็บเลเวลกับดอร์ทมุนด์แทนในราคา 19.5 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม รอบนี้ความสัมพันธ์ระหว่าง โซลชาร์ กับ ฮาลันด์ จะช่วยทำให้การเจรจาคว้าตัวผ่านฉลุย โซลชาร์ เคยทำงานร่วมกับฮาลันด์ มาตั้งแต่สมัยที่เขาคุมโมลด์อยู่ในนอร์เวย์ และออกมาเปิดเผยเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่า เขายังติดต่อกับกองหน้าดาวรุ่งอยู่เรื่อยๆ

สำหรับ แฮร์รี่ เคน ซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ เป็นอีกศูนย์หน้าที่ทางยูไนเต็ดให้ความสนใจ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นได้จริง เนื่องจากสเปอร์ส จะยอมปล่อยตัวให้ย้ายออกก็ต่อเมื่อได้ราคา 150 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งทีมผีไม่มีงบประมาณขนาดนั้น

ในขณะที่ ฮาลันด์ มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 90 ล้านปอนด์ โดยจะเปิดใช้งานได้ก็ต่อเมื่อมีการชำระเงินในครั้งเดียว นอกจากทีมปิศาจแดงที่วางตัวฮาลันด์ เป็นเป้าหมายแรก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เพิ่งมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และเรอัล มาดริด ต่างก็พร้อมร่วมชิงชับล่าหัวหอกอนาคตไกลผู้นี้เช่นเดียวกัน และคาดว่า ค่าเหนื่อยจากการย้ายทีมครั้งต่อไปของ ฮาลันด์ น่าจะอยู่ในเรตประมาณ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//