PSVR 2 กำลังจะประกาศพร้อมการคาดเดาจากสื่อ เตรียมให้คนได้สนุกกับเกมเสมือนจริง

หลังจากที่รอคอยมานานนับจากวันที่ทาง PS5 ได้มีการประกาศเปิดตัว ในที่สุด PSVR 2 ก็ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถึงแม้ว่า SONY จะมีการประกาศ แต่ก็ยังมีคำถามอื่นๆ ที่ชวนสงสัย ซึ่งทางสื่อได้มีการวิเคราะห์คาดเดากัน และทางเราได้รวบรวมมาให้ดังนี้

PSVR 2 จะรองรับไร้สายแบบ Wireless หรือไม่?
อาจจะมี แต่เคยมีการบอกมาว่าชุดหูฟังจะต่อโดยใช้สายเส้นเดียวซึ่งเหมือนกับ Oculus Quest จึงเป็นไปได้ว่าแว่น PSVR 2 ตัวนี้จะทำหน้าที่แบบไฮบริดที่เชื่อมต่อกับมือถือและเล่นผ่านอินเตอร์เน็ตได้

แต่ทว่ายังไม่มีการพูดถึงแบตเตอรี่ใดๆ ออกมาเลย แต่ก็เป็นไปได้ที่ทาง SONY อาจจะมีการทำ เพราะว่าทาง SONY ได้ทำมือถือ Xperia ด้วย ซึ่งเขาอาจจะมีการพัฒนาซอฟต์แวร์แอนดรอยด์เพื่อรองรับตรงนี้

PSVR 2 จะสามารถสตรีมมิ่งเกมแบบไร้สายได้หรือไม่?
การสตรีมเกมด้วย VR กำลังมาถึงจุดที่ผู้พัฒนาจะต้องหาทางในการทำให้การสตรีมเกมทำแบบไร้สายได้ โดยเฉพาะ Oculus Quest ที่เปิดตัว Virtual Desktop ที่สามารถสตรีมได้โดยตรงแบบไร้สาย ซึ่งหาก SONY ต้องการที่จะสู้ ก็ต้องออกแบบระบบนี้มาให้ได้

PSVR 2 จะมีคอลโทรลเลอร์ตัวใหม่หรือไม่?
อันนี้มีแน่นอน โดยจะเป็นจอยคอลโทรลเลอร์แบบไร้สายแบบ DualSense ซึ่งดูแล้วจะเป็นไปได้ที่ตัวคอลโทรลเลอร์ของ PSVR 2 จะเหมือนกับ Valve Knuckles

PSVR 2 จะมีระบบติดตามนิ้วเหมือน Oculus Quest 2 หรือไม่?
Oculus Quest 2 นั้นมีระบบใหม่ที่ตัวแว่นจะจับตำแหน่งของมือและนิ้วของผู้ใช้ได้โดยไม่ต้องสวมอุปกรณ์เสริม ซึ่งจะทำให้ตัวแว่นสามารถจับตำแหน่งมือและนิ้่วได้แม่นยำและส่งผลในการเล่นเกมได้ดีขึ้น แล้วทาง SONY ล่ะ? ซึ่งดูเหมือนว่าทาง SONY มองหาวิธีการอยู่ แต่ยังไม่มีรายละเอียดออกมา

PSVR 2 มีสเปคอย่างไรบ้าง?
Sony ประกาศมาก็จริงแต่ก็ไม่บอกรายละเอียดสเปคอะไรเลย แต่บอกแค่ว่าตัว PSVR 2 นั้นออกแบบมาเพื่อรีดประสิทธิภาพให้ละเอียดและแม่นยำมากขึ้น แสดงว่าสเปคต้องดีกว่า PSVR รุ่นแรกอย่างแน่นอน

PSVR 2 จะมีเกมอะไรรองรับบ้าง?
ดูเหมือนจะมีเกม AAA หลายเกมที่จะรองรับการทำงานกับ PSVR 2 ยก ตัวอย่างเช่น

Song in the Smoke
Zombieland: Headshot Fever
Fracked
Zenith
After the Fall
I Expect You to Die 2
Sniper Elite VR
Doom 3
Farpoint 2
Hitman 3

แล้ว PSVR รุ่นแรกล่ะ?
คำตอบ – PSVR รุ่นแรกนั้นก็ยังใช้งานได้ดีอยู่ แต่เมื่อ PSVR 2 มา ตัวรุ่นแรกจะยังเล่นได้ต่อหรือไม่? เบื้องต้นดูเหมือนว่าจะเอาไปเล่นกับ PS5 ต่อได้โดยทาง SONY จะส่งตัว อะแดปเตอร์ ให้ สำหรับคนที่มี PSVR รุ่นแรกและต้องการอัพเกรดไป PS5

ทั้งนี้ในเบื้องต้นมีการคาดการณ์กันว่าอาจจะยังมีเกมที่ออกมาเล่นบน PSVR ได้อยู่ในระหว่างที่รอตัว PSVR ที่จะออกมาในปี 2022 แต่ทั้งนี้ จะมีเกมใหม่ๆ ที่จะรองรับ PSVR 2 มากกว่า ดังนั้น สำหรับเกมเมอร์ที่ยังไม่ซื้อ ก็ต้องพิจารณาดูว่าจะซื้อ PSVR รุ่นแรกมาเล่น หรือจะอดทนรอ PSVR รุ่นสองที่จะมาในปีหน้า

แต่ที่สำคัญก็คือ การเปิดตัว PSVR 2 นั้นจะมาพร้อมกับเกมดัง ๆ มากมายที่จะรองรับการเล่น เนื่องจากผลตอบรับอันยอดเยี่ยมของ PSVR รุ่นแรกกับเกมดังๆ อย่าง Resident Evil 7, Firewall: Zero Hour และ Statik ทำให้การมาของ PSVR 2 มีความน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :gamecreate

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//