แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมต่อ สัญญา โซลชาร์ 2 ปี ตกปีละ 10 ล้านปอนด์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เตรียมรับสัญญาใหม่จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 2 ปีบวกอ็อปชั่นอีกปี, มูลค่าตกปีละ 10 ล้านปอนด์ ไม่ว่าจะจบซีซั่นนี้โดยมีแชมป์ติดมือหรือไม่ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศยูโรป้าลีกและถูกบ่อนพนันถูกกฏหมายยกเป็นเต็งแชมป์ ภายหลังผ่าน เอซี มิลาน เข้ารอบมาได้

กระนั้นทางสื่อรายงานว่า อนาคตของ โซลชาร์ ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ว่าจะได้แชมป์หรือไม่ หลังสโมสรเตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้กับเขาไม่ว่าซีซั่นนี้จะลงเอยในแบบไหน ค่าจ้างของ โซลชาร์ นั้นจะถูกขยับขึ้นจาก 7.5 ล้านปอนด์ต่อปีมาเป็น 10 ล้านปอนด์ต่อปี และสัญญาใหม่จะมีระยะเวลายาวรวมแล้ว 3 ปีด้วยกัน

เอ็ด วูดเวิร์ด ผู้บริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าเวลานี้สโสมรเดินหน้าไปถูกทางแล้วภายใต้การคุมทีมของ โซลชาร์ และปัจจุบันก็รั้งรองจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอยู่ ผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้สูงกว่าที่หลายคนคาดไว้, ส่วนนึงเพราะ ลิเวอร์พูล ผลงานดร็อปลง, และมีเพียงแค่คู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อันดับดีกว่าพวกเขา

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังนำ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับห้าอยู่ 8 แต้มด้วยกันและพวกเขาก็พอใจกับความก้าวหน้านับตั้งแต่ โซลชาร์ เข้ามาคุมทีมได้ 2 ปี เชื่อกันว่าข้อเสนอที่ยื่นให้กับกุนซือชาวนอร์เวย์นั้นมีระยะเวลา 2 ปีบวกด้วยอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปีนึง ซึ่งจะทำให้มูลค่ารวมทั้งหมดอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์

โค้ชวัย 48 ปีมีสัญญาไปจนถึงสิ้นฤดูกาลหน้าแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่อยากให้เกิดข่าวลืออะไรจนไปรบกวนผลงานในสนาม ดังนั้นคาดกันว่าจะมีการเซ็นสัญญาให้เสร็จสิ้นเมื่อถึงช่วงปิดซีซั่น ก่อนที่ โซลชาร์ จะขยับเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายกับสโมสร

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//