ปล่อยหมัดสวน XBOX เผยจะให้เล่นเกมเก่าได้ หลัง Sony ประกาศปิดสโตร์เครื่องเก่า

XBOX ปล่อยหมัดสวนได้เจ็บแสบหลังให้นักเล่นเกม เล่นเกมเก่าได้ ซึ่งสวนทางกับ ทาง Sony ที่เมื่อไม่กี่วันก่อน ได้ออกมาประกาศเตรียมปิดบริการ PlayStation Stores ของ PS3, PS Vita และ PSP ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งมีผลให้ผู้เล่นไม่สามารถเข้าไปซื้อตัวเกมแบบดิจิตอลกันได้อีกต่อไป

แต่ในขณะเดียวกัน ทางค่ายอย่าง XBOX กลับออกประกาศผ่านทางเว็บไซต์ว่า บริการเกม Xbox Cloud Gaming (Beta) ซึ่งจะมีบริการของ Xbox Game Pass Ultimate อยู่ จะให้ผู้เล่นสามารถเข้าไปเล่นเกมในอดีตช่วงปี 2015 ได้ทุกเกม แถมสามารถเข้าเล่นจากเครื่องเล่นไหนก็ได้อีกด้วย

ทั้งนี้เหตุผลที่ทาง Sony ปิดบริการสโตร์ดังกล่าวนั้นเนื่องจากแพล็ตฟอร์ม PS3, PS Vita และ PSP นั้นจะไม่มีการซัพพอร์ทจากทาง Sony อีกต่อไปแล้ว และเพื่อผลักดันให้ผู้เล่นไปซื่อเกมจากคอลโซลยุคใหม่แทน ดังนั้นการที่ทาง Xbox ออกมาประกาศข่าวกันแบบนี้ก็เสมือนเป็นการบอกว่า เกมของทาง XBOX จะยังสามารถเล่นได้แม้ว่าจะเป็นเกมที่หมดการซัพพอร์ทไปแล้วก็ตาม เพียงแต่ต้องซื้อบริการ Xbox Cloud Gaming (Beta) เท่านั้น

สำหรับบริการ Xbox Cloud Gaming (Beta) นั้นจะสามารถใช้บริการได้จากการสมัคร Xbox Game Pass Ultimate ในราคา 14.99 เหรียญต่อเดือน โดยบริการนี้จะรวมแพ็คเกจ Gold และ EA Play ของทาง EA อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//