ไม่ขาย..! FSG เจ้าของลิเวอร์พูล ได้ปฏิเสธข้อเสนอราว 3,000 ล้านปอนด์ ในการขอซื้อสโมสรแล้ว

รายงานจากอังกฤษระบุว่ากลุ่ม FSG เจ้าของลิเวอร์พูล ได้ปฏิเสธข้อเสนอราว 3,000 ล้านปอนด์ในการขอซื้อสโมสร โดยมีรายงานว่า FSG ได้รับขอเสนอขอซื้อหุ้นทั้งหมดที่พวกเขาถืออยู่ โดยเป็นข้อเสนอที่มาจากตะวันออกกลาง ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวมาก่อนช่วงที่ลิเวอร์พูล จะประกาศร่วมจัดตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่า จอห์น เฮนรี่ ผู้เป็นเจ้าของทีมลิเวอร์พูล ได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวไปทันควัน หลังจากที่พวกเขาประกาศร่วม ESL นั้นทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากแฟนบอลบางส่วน แม้ว่าตอนนี้ เฮนรี่ จะออกมาขอโทษหลังจากที่พวกเขาประกาศถอนตัวไปแล้วก็ตาม

ทำให้ตอนนี้ยังมีความสนใจกลุ่มทุนตะวันออกกลางที่จับจ้องสถานการณ์ของลิเวอร์พูลอยู่ แต่เชื่อว่า FSG นั้นจะไม่มองข้อเสนอที่ต่ำกว่า 3,000 ล้านปอนด์อยู่ดี FSG ฮุบลิเวอร์พูลเมื่อปี 2010 ด้วยเงิน 300 ล้านปอนด์ ก่อนที่จะค่อยๆลงทุนพาทีมเป็นแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ภายใต้การคุมทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์

ตอนนี้มูลค่าของสโมสรพุ่งขึ้นจากตอนนั้นเป็นอย่างมาก โดยล่าสุด ฟอร์บส์ เพิ่งประเมินมูลค่าของลิเวอร์พูลไว้ที่ 4,100 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//