นิชิโนะ ตั้งเป้าเค้นศักยภาพลูกทีมให้ได้มากที่สุด ก่อนเข้าฟุตบอลโลก 2022

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย แถลงข่าวความพร้อมก่อนแมตช์อุ่นเครื่องกับ ทีมชาติโอมาน ตั้งเป้าเค้นศักยภาพของลูกทีมออกมาให้ได้มากที่สุด ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

อากิระ นิชิโนะ เผยถึงความพร้อมก่อนเกมอุ่นเครื่องกับ โอมาน ว่า ตอนแรกพวกเรามีการเข้าแคมป์ที่ประเทศไทย ทั้งกลุ่ม 1 และ กลุ่ม 2 ผมวางแผนไว้ว่าจะตัดตัวตั้งแต่ที่ประเทศไทย แต่เพราะสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 เราจึงไม่สามารถทำแบบนั้นได้ เราจึงไม่ได้เห็นสภาพร่างกายของนักกีฬา ผมจึงนำนักกีฬาทั้งหมดมาคัดตัวที่ยูเออี ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ทำให้ทุกคนมีโอกาสและเดินทางมาที่ยูเออีได้

สภาพความพร้อมของทีม เราได้สองนักเตะอย่าง บดินทร์ ผาลา และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี เดินทางมาสมทบ ทุกคนมีสภาพร่างกายที่ดีพอสมควร แต่ผมยังไม่แน่ใจว่านักเตะทั้งหมดจะทำได้ดีหรือไม่ในเกมอุ่นเครื่อง ก่อนถึงแมตช์พบกับอินโดนีเซีย ผมจะพยายามเร่งนักเตะให้เร็วที่สุด เราจะมาดูกันว่าใครมีสภาพร่างกายที่ดี ซึ่งแน่นอนจะมีผลในการตัดตัว

เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น พูดถึงเวลาเตรียมทีมที่น้อยกว่าคู่แข่งทั้ง 3 ทีมอย่าง ยูเออี, อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ว่า พวกเราคือทีมชาติไทย จะบอกว่าไม่มีเวลาซ้อม ไม่มีเวลาเตรียมทีมไม่ได้ มันคือข้ออ้าง เราต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่และดีที่สุด จากประสบการณ์ของผมที่เป็นโค้ช เราจะมีข้ออ้างเรื่องนี้ไม่ได้ แต่ต้องกลับมาตั้งใจซ้อมให้หนัก สุดท้าย อากิระ นิชิโนะ เผยถึงเป้าหมายในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับโปรแกรมอีก 3 นัดที่เหลือว่า ตอนนี้ผมไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าความมุ่งมั่น เราจะทำให้เต็มที่ที่สุดในนัดที่เจอกับอินโดนีเซียก่อน เราต้องการชัยชนะในเกมนี้

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน วันที่ 25 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นแมตช์อุ่นเครื่องแบบเทรนนิ่งแมตช์ ไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชม และสามารถเปลี่ยนตัวได้ไม่จำกัด เพื่อเป็นการทดลองทีม จากนั้นจะมีคิวพบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม เวลา 20.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นแมตช์อุ่นเครื่องแบบ International Friendly ‘A’ Match มีการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง และใช้ทีมงานผู้ตัดสินจาก FIFA ทั้งหมด

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง มีดังนี้

-วันที่ 3 มิถุนายน 2564
ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม

-วันที่ 7 มิถุนายน 2564
ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล

-วันที่ 15 มิถุนายน 2564
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//