บาร์เซโลน่า ยืนยันคว้า กุน อเกวร่วมทัพ ด้วยสัญญา 2 ปี ซึ่งมีค่าฉีกอยู่ที่ 100 ล้านยูโร

บาร์เซโลน่า ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าได้คว้าตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ กองของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมทัพ ด้วยสัญญา 2 ปี ซึ่งมีค่าฉีกอยู่ที่ 100 ล้านยูโร กุน อเกวโร่ บรรลุข้อตกลงย้ายร่วมทีมบาร์เซโลน่าในวันที่ 1 กรกฎาคม หลังจากที่สัญญาของเขากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะหมดลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มิถุนายน

เซร์คิโอ อเกวโร่ เซ็นสัญญาถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23 และคาดว่าดีลนี้จะมีผลกับอนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ โดยตรง เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน กุน เพิ่งจะลงสนามนัดสุดท้ายให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศซึ่งต้นสังกัดพ่ายให้กับเชลซี 1-0 ในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

นอกจากดีลของ อเกวโร่ ที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว มีแฟนบอลตาดีสังเกตเห็นรายละเอียดในเว็บไซต์สโมสรว่าทางสโมสรจะประกาศข่าวการคว้าตัว เอริค การ์เซีย อีกหนึ่งนักเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้อีกด้วย

อเกวโร่ อำลาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในฐานะตำนานสโมสร ยิงไป 260 ประตูจากการลงสนาม 390 นัด ถือเป็นสถิติที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม นอกจากนี้เขายังติดโผอันดับที่ 4 ของดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล ด้วยการยิงไปทั้งสิ้น 184 ประตู คิดเป็นอัตราเฉลี่ยต่อนาทีดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการ โดยรวมแล้ว กุน คว้าแชมป์รายการเมเจอร์ 15 ใบกับซิตี้ตลอดการค้าแข้ง 10 ปี ซึ่ง 5 จากในนั้นคือตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ ลีก

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//