บาร์เซโลน่า ประกาศคว้าตัว เอริค การ์เซีย หลังดาวรุ่ง แมนฯ ซิตี้ แบบไร้ค่าตัว เซ็นยาวถึงปี 2026

บาร์เซโลน่า ประกาศการคว้าตัว เอริค การ์เซีย กองหลังดาวรุ่งกลับจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในแบบไร้ค่าตัวและเซ็นยาวถึงปี 2026 การ์เซีย ผ่านการเป็นเด็กปั้นจาก ลา มาเซีย อคาเดมี่อันโด่งดังของ บาร์ซ่า ก่อนจะย้ายออกมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2017 เขาเติบโตจากระดับเยาวชนจนได้เล่นให้ชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแม้จะได้รับโอกาสลงสนามบ่อยในช่วงปลายฤดูกาลก่อน แต่เขาไม่ได้ต่อสัญญาใหม่และมีข่าวลือมาตลอดว่าจะกลับสู่ บาร์เซโลน่า

สัญญาของเขาหมดลงในสิ้นเดือนหน้า ทำให้บาร์เซโลน่า ทำการคว้าตัวแข้งวัย 20 ปีไปร่วมทัพในแบบไร้ค่าตัวพร้อมมอบสัญญาจนถึงปี 2026 และค่าฉีกสัญญาสูงถึง 400 ล้านยูโร ตลอดช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้น ผ่านการลงสนามกับทีมชุดใหญ่ไปมากกว่า 30 เกม อีกทั้งยังก้าวหน้ากับทีมชาติสเปนแบบต่อเนื่อง ไล่ระดับจากยู-16 มาจนถึงติดชุดใหญ่ลุยยูโร

การ์เซีย ยังกลายเป็นนักเตะรายที่ 2 ที่ บาร์เซโลน่า คว้าตัวมาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ให้หลังจากสอย เซร์คิโอ อเกวโร่ มาจาก แมนฯ ซิตี้ ในแบบไร้ค่าตัวเช่นเดียวกัน นอกเหนือจากนี้ บาร์เซโลน่า เตรียมได้นักเตะแบบไร้ค่าตัวเพิ่มอีกคนนึงภายหลังจ่อเซ็น จอร์จินิโอ ไวจ์นาลดุม ที่จะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//