สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศยกเลิกสัญญากับ ZENSE ถ่ายทอดสดบอลไทย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศยกเลิกสัญญากับ “ZENSE” เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ในการถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย เนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขได้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนผ่านระบบ ZOOM เรื่องการมอบเงินสนับสนุนสโมสรฤดูกาล 2020-2021 และลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย ที่ “ZENSE” เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้ทุ่มเงินกว่า 12,000 ล้านบาท คว้าลิขสิทธิ์ระยะยาว 8 ปี

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ เนื่องจากคู่สัญญาไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข ไม่สามารถส่งมอบหลักประกันแบงค์การันตีได้ โดยการถ่ายทอดสดฤดูกาลใหม่ทั้งฟุตบอลลีกและทีมชาติ สมาคมฯจะดำเนินการเอง พร้อมกับหาคู่สัญญาใหม่ต่อไป

ส่วนเงินสนับสนุนสโมสรฤดูกาล 2020-21 หลังเจอผลกระทบจากโควิด-19 และเจ้าของลิขสิทธิ์เดิมอย่าง ทรูวิชั่นส์ หมดสัญญาไป สมาคมฯ จะมอบเงินเพิ่มเติมให้สโมสรใน ไทยลีก 1 อีกจำนวน 5 ล้านบาท และไทยลีก 2 จำนวน 1 ล้านบาท ขณะที่เงินสนับสนุนสโมสรฤดูกาลใหม่ 2021-22 จะได้รับเท่าเดิม โดยทีมในไทยลีก 1 จะได้รับจำนวน 20 ล้านบาท, ไทยลีก 2 จำนวน 3 ล้านบาท และไทยลีก 3 จำนวน 1 ล้านบาท แต่ของดโครงการ FA Development อย่างน้อย 1 ปี

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//