วูลฟ์ส ประกาศตั้ง บรูโน่ ลาเก้ อดีตโค้ชเบนฟิก้า เข้ามารับตำแหน่ง ด้วยสัญญา 3 ปี

วูลฟ์ส ประกาศการแต่งตั้ง บรูโน่ ลาเก้ อดีตโค้ชของ เบนฟิก้า เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เรียบร้อยด้วยสัญญายาว 3 ปี ผู้บริหารของ วูลฟ์ส เดินหน้าตามหาคนมารับตำแหน่งต่อจาก นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ให้หลังเขาออกจากตำแหน่งเมื่อฤดูกาลสิ้นสุดลง พวกเขาเล็งไว้หลายคนแต่ ลาเก้ เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งมาโดยตลอด ภายหลังรู้สึกว่าเขาเข้ากับทีมมากกว่าเนื่องจากเป็นคนโปรตุเกสและในทีมก็มีนักเตะจากประเทศนี้อยู่หลายคน บรูโน่ ลาเก้ ต้องอดทนรอการขอเวิร์คเพอร์มิตและสุดท้ายก็ผ่านพ้นไปด้วยดี กลายเป็นกุนซือใหม่ของ วูลฟ์ส ด้วยสัญญา 3 ปี

หลังได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ลาเก้ ให้สัมภาษณ์ว่า มันที่เป็นโอกาสอันยอดเยี่ยม ผมแฮปปี้มากเพราะผมได้กลับมาสู่ประเทศนี้และเป็นผู้จัดการทีมให้กับสโมสรใหญ่ นี่เป็นทีมและสโมสรที่อยากสร้างประวัติศาสตร์และคว้าโอกาสการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก ผมตื่นเต้น และ มีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะทำสิ่งอันยอดเยี่ยมให้กับสโมสร

ผมจะพยายามทำความรู้จักทุกคน, ดูว่าสโมสรต้องเสนออะไรให้บ้าง, และความคิดแรกในหัวผมคือพยายามสานสัมพันธ์ทุกคนไว้ด้วยกัน ผมอยากที่จะสร้างทีมที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา, กับสตาฟฟ์ของผม, กับทุกฝ่ายของสโมสร ผมพยายามสานสัมพันธ์ทุกคนเข้าด้วยกันเพื่อสร้างวัฏจักรขึ้นมาใหม่ นี่เป็นโอกาสดีที่จะทำความเข้าใจในสิ่งที่ นูโน่ ทำตลอดช่วงเวลา 4 ปีและเป้าหมายของผมคือพยายามทำสิ่งที่เขาทำมาต่อไปและพัฒนาให้ดีขึ้น

ลาเก้ เคยผ่านการเป็นผู้ช่วยโค้ชตอนอยู่กับ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ และ สวอนซี ซิตี้ ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือแบบเต็มตัวด้วยการคุม เบนฟิก้าในซีซั่นแรกที่เขาคุม เบนฟิก้า นั้นก็พาสโมสรคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 37 หลังกวาดชัยชนะ 18 เกมติดต่อกันและคว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมของลีกประจำฤดูกาล 2018-19 กระนั้นฤดูกาลที่สองที่ ลาเก้ คุมทีมนั้นไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นักและก็ลงจากตำแหน่ง หลังมีช่วงที่พาทีมคว้าชัยได้แค่ 2 จาก 13 นัด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//