ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน จัดอบรม VAR ติวเข้ม รุ่นที่ 2 เพื่อพัฒนาบุคลากรให้สู่สากล

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดอบรมผู้ตัดสิน เรื่อง Video Assistant Referee หรือ VAR ให้กับผู้ตัดสิน รุ่นที่ 2 และเหล่าทีมงาน Isport เพื่อสร้างความเข้าใจในระบบ VAR ให้ละเอียดมากยิ่งขึ้น

โดยเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สนามฟุตบอล ภาย ในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทางวิทยากร นำโดย พ.จ.อ. ปรีชา กางรัมย์ ได้นำทีมผู้ตัดสินติวเข้มหลักสูตรอย่างเคร่งครัด รวมถึงการฝึกสมรรถภาพร่างกายให้พร้อมกับการตัดสินจริงในสนามแข่ง

โดยสาเหตุที่ต้องมีการอบรม Video Assistant Referee ให้กับผู้ตัดสิน รุ่นที่ 2 ก็เพื่อป้องกันความผิดพลาดต่างๆในเกมการแข่งขัน และให้เกิดความต่อเนื่องของผู้เล่นทั้งฝ่ายรุก และ ฝ่ายรับ รวมถึงสร้างความคุ้นชินให้กับเทคโนโลยี เพื่อผู้ตัดสินได้รู้กฎต่างๆ ในแบบมัลติมีเดีย เพื่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ RO (Replay Operator) เพื่อขอภาพในการตัดสินใจเพื่อเป็นการช่วยผู้ตัดสินให้มีความชัดเจนในการตัดสินในเกมได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น โดยทั้งนี้ในการอบรมได้มีการทดสอบทักษะต่างๆที่เป็นความรู้เรื่องเทคโนโลยี VAR และภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสาร ให้เป็นสากลเพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพการตัดสินการแข่งขันได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์กับเหล่าผู้ตัดสิน VAR ในรุ่นต่อๆ เพื่อพัฒนาในจากรุ่นสู่รุ่นต่อไป

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//