แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ เชื่อ อีริคเซ่น อาจจะต้องแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควรเพื่อรักษาชีวิต

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ เชื่อมีความเป็นไปได้ที่ คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก อาจจะต้องแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควรเพื่อรักษาชีวิต หลังเจ้าตัวเพิ่งล้มฟุบคาสนามในเกมยูโร 2020 ที่ผ่านมา และที่สำคัญในอิตาลี มีกฎหมายชัดเจนห้ามคนมีปัญหาหัวใจเข้ามายุ่งเกี่ยวในเกมกีฬา ซึ่งนั่นยิ่งทำให้เขาคงไม่ได้เล่นกับ อินเตอร์ มิลาน หากยังค้าแข้งในที่นี้อยู่ต่อไป

ากการเปิดเผยของ สกอตต์ เมอร์ฟี่ย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ กล่าวว่า คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก อาจจะไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้อีกต่อไป หลังนักเตะหมดสติและล้มฟุบคาสนามในเกม ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดแรก ที่ทำให้ทีม แพ้ ฟินแลนด์ 0-1 เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความช็อกให้กับแฟนบอลทั่วโลก เมื่ออยู่ดีๆ อีริคเซ่น เกิดหมดสติ และล้มฟุบคาสนามในช่วงนาทีที่ 43 ทำให้ทีมแพทย์ต้องรีบลงมาทำซีพีอาร์ และหลังจากที่รับการปฐมพยาบาลอยู่พักใหญ่ก็ถูกหามลงเปลออกจากสนามไปส่งโรงพยาบาลทันที

หลังจากนั้น สหพันธ์ฟุตบอลเดนมาร์ก ได้ยืนยันว่า อีริคเซ่น รู้สึกตัวแล้ว และมีรายงานด้วยว่า เจ้าตัวได้เฟซไทม์กับเพื่อนร่วมทีมโคนมโดยตรงจากโรงพยาบาล และได้ขอให้เพื่อนๆ ลงไปเล่นต่อให้จบเกม เพราะตอนนี้ตัวเองอาการดีขึ้นแล้ว สำหรับตอนนี้ อีริคเซ่น อาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ยังคงพักฟื้นร่างกายอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อเฝ้าดูอาการต่อไป ที่สำคัญในเวลานี้หลายๆ คนเริ่มกังวลว่าสุขภาพจะเป็นยังไงหากเจ้าตัวยังคิดเรื่องการเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไป

งานนี้ ดร.เมอร์ฟี่ย์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านโรคหัวใจของสาธารณสุขแห่งชาติของอังกฤษ (เอ็นเอชเอส) เชื่อว่า อีริคเซ่น ซึ่งเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน คงต้องจบอาชีพในวัยแค่ 29 ปี แถมใน อิตาลี มีมาตรการเข้มงวดในเรื่องการป้องกันภาวะหัวใจวาย นั่นยิ่งทำให้เขาคงไม่ได้หวนลงสนามกับ อินเตอร์ มิลาน บางทีอาชีพของเขาคงจะจบไปแล้ว

ชาวอิตาเลียนจะสั่งห้ามผู้คนเข้าไปมีส่วนร่วมในเกมกีฬาถ้าพวกเขาพบว่าคนๆ นั้นมีสัญญาณผิดปกติเกี่ยวกับหัวใจ มันเป็นกฎหมาย พวกเขาทำแบบนี้มานานแล้ว มากกว่า 20 ปี และพวกเขาสามารถลดอัตราการเสียชีวิตในวงการกีฬาจากเดิมมีสูงกว่า 3 เปอร์เซนต์เหลือต่ำกว่า 1 เปอร์เซนต์ คุณหมอเมอร์ฟี่ย์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//