ของเขาดีจริงๆ เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านเชลซี ได้รับรางวัลนักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยม

เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านเชลซี ได้รับรางวัลนักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยมของกานาฟุตบอลอวอร์ดปีนี้ไปครอง หลังโชว์ฟอร์มหรูกับต้นสังกัดตั้งแต่ฤดูกาลแรก เมนดี้ ย้ายจาก แรนส์ มายังถิ่น แสตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัวราวๆ 21 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซํมเมอร์ที่ผ่านมา

เอดูอาร์ เมนดี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรกกับเชลซี โดยพาทีมคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกมาครองได้สำเร็จ แถมยังเก็บคลีนชี้ตได้มากที่สุดเป็นสถิติของรายการ นอกจากนี้ เอดูอาร์ เมนดี้ ยังเก็บคลีนชี้ตได้มากเป็นอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีก

ล่าสุดเขาก็ได้รับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของแอฟริกาไปครองอีกรางวัล เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อหากพิจารณาจากอดีตของเขา ที่แทบจะยอมแพ้กับเส้นทางการค้าแข้งไปแล้วตอนอายุ 22 ปี อย่างไรก็ดี เขากลับมาได้อย่างยอดเยี่ยมและแสดงความสามารถจนเป็นที่ประจักษ์กันแล้วในขณะนี้

เมนดี้ ยอมรับว่าดีใจสุดๆที่ได้รับรางวัลดังกล่าว และขอขอบคุณกำลังใจจากชาวแอฟริกันทุกคนที่ให้การสนับสนุนกันมาโดยตลอด ผมดีใจและปลาบปลื้มสุดๆที่ได้รับรางวัลจาก กานาฟุตบอลอวอร์ด มันเป็นปีที่น่าเหลือเชื่อสำหรับผม และการคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกก็เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมเลย ขอบคุณชาวกานาและแอฟริกันทั่วโลกสำหรับแรงสนับสนุนและคำอวยพร ผมซาบซึ่งที่ได้รับการยกย่องเป็นนักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยม และเหนือสิ่งอื่นใด คือได้ทำให้ชาวแอฟริกันภาคภูมิใจ เอดูอาร์ เมนดี้ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//