Windows 11 เตรียมปล่อยตัวเต็มให้ใช้ 5 ตุลาคมนี้ พร้อมรองรับฟีเจอร์การเล่นเกมเต็มพิกัด

Microsoft ได้ประกาศว่าผู้ที่ใช้งาน PC ด้วยระบบปฎิบัติการ Windows จะได้รับการอัปเกรดเป็น Windows 11 อย่างเป็นทางการได้ฟรี ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยจะเริ่มทยอยเปิดให้สามารถอัปเดตได้ตั้งแต่วันดังกล่าว จนครบทุกการใช้งานภายในปี 2022 Windows 11 ได้รับการออกแบบใหม่ด้วยหน้าตาเมนูที่มีความสวยงามและทันสมัยมากขึ้น และยังมีประสิทธิภาพในการทำงานได้หลายอย่างพร้อมกันมากกว่าเดิม และนี่ยังเป็นระบบปฎิบัติการที่ทาง Microsoft ภูมิใจนำเสนอว่าเป็น Windows ที่เหมาะสมกับการเล่นเกมอย่างแท้จริง

ด้วยศักยภาพของ Windows 11 ทำให้สามารถแสดงผลของเกมด้วยเทคโนโลยี DirectX12 Ultimate และสามารถเข้าถึงข้อมูลของเกมด้วย DirectStorage ที่ทำให้การโหลดเกมระหว่างการเล่นทำได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงมีระบบ Auto HDR ที่สามารถทำให้ภาพของเกมแสดงสีสันได้อย่างสวยงามได้เช่นเดียวกับเครื่อง Xbox Series ก่อนจะมาพร้อมกับการสนับสนุน Xbox Games Pass อย่างเต็มตัว ซึ่งมีเกมให้ได้เลือกเล่นเป็นจำนวนมากหลายร้อยเกมจากบริการรายเดือน

นอกจากนี้ Windows 11 ยังสามารถใช้งาน Android App เพื่อเล่นเกมหรือใช้งาน Application ต่าง ๆ ได้ แต่ทาง Microsoft ได้ระบุฟีเจอร์ในส่วนนี้จะพยายามเปิดให้ใช้งานได้ หลังจากที่เริ่มเปิดให้ผู้ใช้งานหลายคนได้เริ่มอัปเกรดเป็น Windows 11 กันไปแล้ว จึงคาดว่าทุกคนจะสามารถอัปเกรดและใช้งานระบบทั้งหมดได้ภายในปี 2022

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//