โค้ชโชค กระตุ้นแข้ง ช้างศึก U23 มีของเท่าไหร่ปล่อยของออกมาให้หมด พร้อมส่องฟอร์มการเล่น

“โค้ชโชค” กระตุ้นแข้ง “ช้างศึก U23” ชุดแรกมีเท่าไหร่ปล่อยของออกมาให้หมด รวมถึงส่องฟอร์มในลีก เพื่อคัดนักเตะที่ดีที่สุดร่วมทัพไปมองโกเลีย

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก U23” ณ สนามฝึกซ้อมภายในศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้ลงทำการฝึกซ้อม อย่างต่อเนื่องในการเก็บตัวครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม 2564

โดย “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนกล่าวว่า “เกือบสัปดาห์แล้วที่เราได้ซ้อมร่วมกัน ช่วงแรกก็กังวลเหมือนกัน เพราะว่าแต่ละคน สภาพร่างกายยังไม่พร้อมเต็มร้อยสำหรับเกมแบบเข้มข้น พอผ่านไปสักพัก ทุกคนก็ดีขึ้น นักเตะเริ่มเล่นได้ตามระบบที่โค้ชโย่งได้วางไว้”

“เกมอุ่นเครื่องนัดแรก เราอาจจะเห็นภาพไม่ชัด แต่เราก็เอาวีดีโอ ข้อผิดพลาดให้เด็กได้ดู และต้องแก้ไขแบบไหน การอุ่นเครื่องสองนัดที่เหลือ คิดว่าพวกเขาจะทำเต็มที่แน่นอน เพราะโค้ชโย่งได้กำชับนักกีฬาว่าต้องเอาความสามารถของตัวเองออกมาให้หมด ถ้าเก็บไว้ไม่ทันแล้ว มีร้อยก็ต้องปล่อยหมดร้อย”

“สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่กำลังจะมาถึง ทุกคนต่างคาดหวัง สิ่งสำคัญตอนนี้คือการเตรียมทีม พวกเราไม่ได้มองแค่ตรงนี้ แต่เรายังติดตามฟอร์มในลีก เราต้องเอาคนที่ดีที่สุด เราไม่มีเวลาเก็บตัวมากเท่าไหร่ เราต้องเติมเต็มในตัวลีกทั้งหมด เราพยายามให้เขาทำงานหนักเพิ่มขึ้นหลังการซ้อม นี่คือสิ่งที่สตาฟฟ์โค้ช ต้องทำงานหนักกว่าเดิม เพราะเมื่อไปถึงมองโกเลีย เราไม่มีเวลามาก ก็ต้องลงแท็คติกอย่างเดียว”

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้จะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องที่ ศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน 2564 ส่วนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ทัพช้างศึก U23 อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

25 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย
28 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว
31 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//