แมนฯซิตี้ อาจส่ง สก็อตต์ คาร์สัน ผู้รักษาประตูเบอร์สามลงเฝ้าเสาเจอ เลสเตอร์ ซิตี้ สุดสัปดาห์นี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจต้องยอมส่ง สก็อตต์ คาร์สัน ผู้รักษาประตูเบอร์สามลงเฝ้าเสาเจอ เลสเตอร์ ซิตี้ สุดสัปดาห์นี้ หลัง เอแดร์ซอน จะถูกแบนและ แซ็ค สตเฟเฟ่น ก็ติดโควิด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดนมัดมือชกก็ไม่ปานกับการที่อาจจะต้องส่งนายด่านวัย 36 ปีลงสนามพบกับ เลสเตอร์ เนื่องจากทั้ง เอแดร์ซอน และ สเตฟเฟ่น ลงเฝ้าเสาในเกมดังกล่าวไม่ได้

สมาคมฟุตบอลบราซิลเป็นตัวตั้งตัวตีของชาติในอเมริกาใต้ที่จะเอาคืนสโมสรในพรีเมียร์ลีก ด้วยการขอร้องให้ฟีฟ่าแบนนักเตะที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติแต่ต้นสังกัดไม่ยอมปล่อยตัว หมายความว่า เอแดร์ซอน จะหมดโอกาสลงเฝ้าเสาให้กับทีม ในสุดสัปดาห์นี้และสโมสรอาจโดนลงโทษหากส่งเขาลงเป็นตัวจริง

กฏดังกล่าวจะห้ามนักเตะจากการลงสนามเป็นเวลา 5 วันโดยอัตโนมัติหากมีชาติใดร้องเรียนเข้ามา ซึ่งเป็นกฏที่ผ่านการตกลงกันจาก 211 ชาติสมาชิก แล้วสมาคมฟุตบอลของบราซิลก็ตัดสินใจร้องเรียนต่อทางฟีฟ่า ให้ใช้กฏดังกล่าวกับนักเตะที่สโมสรในพรีเมียร์ลีกไม่ปล่อยตัวมาช่วยทีมชาติ ยกเว้นเพียงแค่ ริชาร์ลิซอน ที่พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อ เอฟเวอร์ตัน

นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังเจอเรื่องปวดหัวเพิ่มอีกเพราะ สเตฟเฟ่น นายด่านมือสองของพวกเขาเกิดติดโควิดระหว่างเดินทางไปเล่นกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา อาจจะอดมีส่วนร่วมในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่จะพบกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในวันที่ 15 กันยายน นั่นส่งผลให้ คาร์สัน อาจจะได้ออกสตาร์ทกับ แมนฯ ซิตี้ เป็นหนที่สอง หลังประเดิมสนามในปลายฤดูกาลก่อนตอนที่ทีมคว้าแชมป์ไปแล้ว แถมตอนนั้นยังเป็นการลงเฝ้าเสาพรีเมียร์ลีกหนแรกในรอบทศวรรษของเขาด้วย

กวาร์ดิโอล่า ให้ คาร์สัน ได้ลงเล่นเป็นตัวริงในเกมพบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและเอาชนะไปได้ 4-3 เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล และผ่านการโดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับสามสโมสรตามด้วยการซบ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และได้เฝ้าเสาไปมากกว่า 100 นัด

คาร์สัน โยกไปเล่นให้กับ บูซาร์สปอร์ ในตุรกีก่อนกลับสู่อังกฤษมาอยู่กับ วีแกน และตามด้วยการมาเล่นกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ แมนฯ ซิตี้ ยืมตัว คาร์สันมา ในระหว่างปี 2019-21 ก่อนจะมีการเซ็นสัญญาเขาแบบถาวรในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//