ทางยูฟ่า แถลงยกเลิกบทลงโทษ3 สโมสรผู้ก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีกแล้ว

ทางยูฟ่า ได้ออกมาแถลงยกเลิกบทลงโทษและการดำเนินคดีทางกฎหมายกับ 3 สโมสรผู้ก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ยังคงยืนยันการดำเนินการเพื่อระงับไม่ให้มีการก่อตั้งรายการดังกล่าว เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเคยมีปัญหาดราม่าจากการก่อตั้งซูเปอร์ลีก ซึ่งเป็นการร่วมตัวจัดตั้งรายการแข่งขันของ 12 ทีมชั้นจากทั่วยุโรปจนหลายฝ่ายออกมาต่อต้านและทำให้ 9 จาก 12 ได้แก่ อาร์เซนอล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, สองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์, ท็อตแน่ม, สองทีมจากเมืองมิลาน และแอตเลติโก้ มาดริด ทนกระแสไม่ไหวจนต้องถอนตัวออกไปจนทำให้โปรเจคท์ยุติลงกลางคัน

ในขณะที่ 3 ทีมก่อตั้งอย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ยังคงยึดมั่นในจุดยืนของพวกเขา และทางยูฟ่า ก็ได้พยายามจะลงโทษและดำเนินการทางกฎหมายมาอย่างต่อเนื่อง ทว่าล่าสุดทาง ยูฟ่า ก็ได้ออกมาแถลงยืนยันการถอนฟ้องทั้ง 3 ทีมดังกล่าวแล้วหลังได้รับคำยืนยันจากศาลแพ่งในเมืองมาดริด

สำหรับขั้นตอนในการดำเนินการทางวินัยต่อ บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ในกรณีที่เป็นการฝ่าฝืนกรอบกฎหมายของทีมยูฟ่าในการก่อตั้งซูเปอร์ลีก นั้น ในวันนี้คณะกรรมการอุทธรณ์ของยูฟ่าได้แถลงยกเลิกการดำเนินการทั้งหมดให้ถือเป็นโมฆะและเสมือนไม่เคยเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามทางยูฟ่า ยังคงยืนยันว่าพวกเขาจะดำเนินการในกรณีที่จำเป็นเพื่อยุติการก่อตั้งลีกที่แยกตัวออกไป และคงไว้ซึ่งสิทธิ์ในการดำเนินการทางกฎหมายในอนาคตหากโปรเจคต์ดังกล่าวหรือที่มีลักษณะใกล้เคียงกันถูกจัดตั้งขึ้นอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//