แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรับปรุงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพิ่มความจุ 80,000 ที่นั่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นพูดคุยการปรับปรุงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ครั้งใหญ่ ซึ่งอาจมีการเพิ่มความจุเป็นถึงระดับ 80,000 ที่นั่งด้วย ช่วงหลายปีหลัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดนวิจารณ์เรื่องสภาพสนามมากขึ้น โดยมีหลายๆปัญหารวมถึงน้ำรั่วจากหลังคาฝั่ง เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน สแตนด์ หลังตัวสนามไม่มีการปรับปรุงขนานใหญ่มานับตั้งแต่ปี 2006

นับตั้งแต่นั้นมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล รวมถึง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต่างย้ายไปใช้สนามใหม่ ส่วนทางด้าน ลิเวอร์พูล ก็มีการปรับปรุงสนาม แอนฟิลด์ เสร็จไปเมื่อปี 2016 และวางแผนเพิ่มความจุให้ทันซีซั่น 2023-24 เชลซี เองก็เคยมีแผนปรับปรุงสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ต้องล้มเลิกไปหลังปัญหาทางด้านการเมืองทำให้วีซ่าของ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรมีปัญหามาตั้งแต่ปี 2018 ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ก็เริ่มต้นการก่อสร้างสนามใหม่ความจุ 52,888 ที่นั่ง ซึ่งมีแผนจะเปิดใช้งานในฤดูกาล 2024-25

โจเอล เกลเซอร์ เจ้าของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ตระหนักถึงปัญหาที่ตัวสนามมี แล้วเขากล่าวในงานพบปะแฟนบอลเมื่อเดือนกันยายนว่ามีการวางแผนขั้นต้นสำหรับการปรับปรุง โอลด์ แทรฟฟอร์ด รวมถึงสนามซ้อม แคร์ริงตัน โดยทางสโมสรตั้งใจจะมองหาหลายๆไอเดียสำหรับการปรับปรุงรอบๆสนาม, รวมถึงอัฒจันทร์ฝั่งใต้ที่มีการตั้งชื่อตาม ชาร์ลตัน ตำนานสโมสรตั้งแต่เมื่อปี 2016

การพูดคุยเรื่องปรับปรุงพื้นที่ส่วนดังกล่าวของสนามนั้น มักจะมุ่งประเด็นไปที่เรื่องค่าใช้จ่ายของการก่อสร้างข้ามรางรถไฟ, ซึ่งอยู่ด้านหลังอัฒจันทร์พอดี, และผลกระทบต่อบ้านเรือนที่อยู่ถัดๆไป อย่างไรก็ตามตอนนี้วัสดุการก่อสร้างมีการพัฒนาให้ดีขึ้น จึงหมายความว่าพวกเขาสามารถดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จสิ้นได้โดยที่ไม่ต้องเจอกับค่าใช้จ่ายสูงเกินไป

เชื่อกันว่าการปรับปรุงสนามนั้นจะรวมถึงทางเข้าสำหรับสื่อและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการถ่ายทอดสด รวมถึงพื้นที่พิเศษเพื่อรับรองแขกพิเศษ ซึ่งถูกมองว่ามีความสำคัญต่อการเงินสำหรับโปรเจ็คท์นี้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการกำหนดววันเวลาสำหรับการเริ่มปรับปรุงสนาม

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//