บาร์เซโลน่า แถลงปลด คูมัน ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำทีมแพ้ บาเญกาโน่ 1-0

บาร์เซโลน่า แถลงยืนยันการปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเกมที่พวกเขาบุกไปแพ้ให้กับ ราโย บาเญกาโน่ 1-0 ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของคูมัน ทำผลงานได้ย่ำแย่มาต่อเนื่องตั้งแต่เปิดซีซั่น พวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียง 4 นัดจาก 10 เกมในลีกรั้งอยู่อันดับ 9 ของตาราง ในขณะที่ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ก็เก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียวรั้งอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม

ล่าสุดทางสโมสรก็ได้ตัดสินใจที่จะแยกทางกับเขาแล้ว โดยมีการแถลงว่า สโมสรบาร์เซโลน่า ได้ปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากหน้าที่ในฐานะโค้ชทีมชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อย โจน ลาปอร์ต้า ประธานของสโมสรได้แจ้งการตัดสินใจนี้ต่อเขาหลังเกมที่พ่ายแพ้ให้กับ ราโย บาเญกาโน่ โรนัลด์ คูมัน จะเดินทางมาบอกลานักเตะในทีมที่ ซิวดัด เดปอร์ติวา บาร์เซโลน่า ขอขอบคุณสำหรับการทำงานเพื่อสโมสรและขออวยพรให้เขาโชคดีสำหรับเส้นทางอาชีพในอนาคต

คูมัน เข้ามารับงานคุมทีมที่คัมป์ นู แทนที่ของ กีเก้ เซเตียน เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ปีที่แล้ว โดยฝากผลงานไว้ด้วยการคุมทีม 67 นัด ชนะ 39 เสมอ 12 แพ้ 16 และคว้าแชมป์ โคปา เดล เรย์ มาครอง 1 สมัยเมื่อซีซั่นที่แล้ว และเป็นที่คาดการณ์ว่า คนที่จะมานั่งทัพแทนน่าจะเป็น ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานของทีมอีกรายคือตัวเต็งอันดับหนึ่งที่จะเข้ามารับงานดังกล่าว หลังจากเริ่มมีการพูดคุยมาตั้งแต่หลายสัปดาห์ที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//