สเปอร์ ประกาศตั้ง คอนเต้ ขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่ มอบสัญญาให้ 18 เดือน ค่าจ้าง 13 ล้านปอนด์ต่อปี

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ประกาศตั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ ขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่ด้วยการมอบสัญญาให้ 18 เดือน สเปอร์ส ตัดสินใจปลด นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ออกจากตำแหน่งแม้เพิ่งดึงเขามาเป็นกุนซือเมื่อช่วงซัมเมอร์ ให้หลังจากผลงานไม่สู้ดีรวมถึงความพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมล่าสุด อย่างไรก็ตามท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่รอช้าในการตามหาคนมารับช่วงต่อและติดต่อคุยกับ คอนเต้ ที่เคยเป็นเป้าหมายแรกของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พวกเขาบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นได้อย่างรวดเร็ว โดยอันโตนิโอ คอนเต้ จะเดินทางมาถึงลอนดอนและจะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือของ สเปอร์ส ด้วยสัญญายาว 18 เดือนพร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม และคาดหมายว่าจะได้ค่าจ้างประมาณ 13 ล้านปอนด์ต่อปี

คอนเต้ กล่าวว่า ผมดีใจเป็นอย่างมากที่ได้กลับมาจับงานโค้ช และได้มาทำงานกับสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่มีเป้าหมายกลับมาเป็นใหญ่อีกครั้ง สเปอร์ส มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่สุดยอดและมีหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในโลก ผมอดใจรอจะได้เริ่มต้นงานไม่ไหวแล้วเพื่อถ่ายทอดแพสชั่น, จิตใจและความมุ่งมั่นที่มีอยู่ในตัวผมตั้งแต่ตอนเป็นนักเตะจนมาเป็นโค้ช ไปสู่สโมสรและแฟนบอล ซัมเมอร์ที่แล้วเราไม่ได้ร่วมงานกันเพราะผมเพิ่งแยกทางกับ อินเตอร์ มาไม่นานและยังหลงเหลืออารมณ์จากเมื่อสิ้นฤดูกาลก่อนมากเกินไป ผมรู้สึกว่ายังไม่ใช่ว่าที่เหมาะสมกับการกลับมาเป็นโค้ช

แต่ความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นของ ดาเนียล เลวี่ ที่อยากจะมอบหมายงานนี้ให้ผมมันตรงใจผมอยู่แล้ว ตอนนี้โอกาสนั้นกลับมาหาและผมก็เลือกที่จะรับโอกาสไว้ความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการของทีมกล่าวว่า เรายินดีต้อนรับ อันโตนิโอ สู่สโมสร ประวัติของเขาเป็นตัวบ่งบอกแล้ว มีประสบการณ์และแชมป์มากมายทั้งในอิตาลีและอังกฤษ

ผมเคยสัมผัสคุณภาพที่ อันโตนิโอ จะมอบให้กับทีมมาแล้ว, ผมเคยร่วมงานกับเขาที่ ยูเวนตุส และตั้งตารอที่จะได้เห็นเขาร่วมงานกับกลุ่มนักเตะที่มีพรสวรรค์ของเรา โค้ชวัย 52 ปีเริ่มต้นด้วยการเป็นผู้ช่วยโค้ชของ เซียน่า ในปี 2005 ก่อนจะคุมสโมสรอย่าง อาเรซโซ่, บารี่, อตาลันต้า และวนกลับมาที่ เซียน่า จากนั้นก็ได้เป็นกุนซือของ ยูเวนตุส ในปี 2011

เขาพา ยูเวนตุส คว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จในฤดูกาล 2011/12 ก่อนจะสอยแชมป์ลีกเพิ่มในอีก 2 ฤดูกาลถัดมาพร้อมทำแต้มเป็นสถิติที่ 102 คะแนนในซีซั่นเดียว จากนั้นเขาก็เข้าคุมทีมชาติตาลีในปี 2014 และพาทีมเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในศึกยูโร 2016 ก่อนจะโบกมือลาจากทีมและกลับไปทำงานในระดับสโมสรอีกครั้ง

คอนเต้ ย้ายมารับงานกุนซือของ เชลซี ในปี 2016 และพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในซีซั่นแรก ตามด้วยแชมป์เอฟเอ คัพในฤดูกาลถัดมาและออกจากตำแหน่งในปีนั้น เขาได้กลับสู่อิตาลีเพื่อไปรับงานคุม อินเตอร์ ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ลีกสำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงเป็นรองแชมป์ยูโรป้าลีกในซีซั่น 2019-20 ด้วย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//