แอสตัน วิลล่า ยืนยันแต่งตั้ง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อยแล้ว

ยินดีต้อนรับกลับสู่พรีเมียร์ลีกหลัง แอสตัน วิลล่า ยืนยันแต่งตั้ง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อยแล้ว วิลล่า ตัดสินใจแยกทางกับ ดีน สมิธ ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังพาทีมพบกับความพ่ายแพ้ 5 เกมติดต่อกัน จนร่วงลงไปมีแต้มนำหน้าโซนตกชั้นเพียงแค่ไม่คะแนน

เจอร์ราร์ด เป็นตัวเลือกเบอร์หนึ่งที่ แอสตัน วิลล่า ต้องการดึงมารับช่วงต่อ โดย นาสเซฟ ซาวิริส และ เวส เอเดนส์ สองเจ้าของทีมรวมถึง คริสเตียน เพอร์สโลว์ ผู้บริหารประทับใจกับผลงานที่เขาสร้างเอาไว้กับ เรนเจอร์ส เชื่อกันว่า วิลล่า จ่ายค่าชดเชยให้กับ เรนเจอร์ส เป็นเงิน 4 ล้านปอนด์และมอบสัญญาให้กับ เจอร์ราร์ด ยาว 3 ปีครึ่งมาพร้อมกับค่าเหนื่อย 5 ล้านปอนด์ต่อปี

จอร์ราร์ด กล่าวว่าแอสตัน วิลล่า เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์และสิ่งที่สร้างให้กับฟุตบอลอังกฤษมากมาย ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของพวกเขา ในการพูดคุยกับ นาสเซฟ, เวส และบอร์ดบริหารที่เหลือน่ะ เป็นที่ชัดเจนเลยว่าแผนที่พวกเขาวางไว้ให้สโมสรมีความทะเยอทะยานขนาดไหน และผมก็ตั้งตารอที่จะช่วยพวกเขาไปให้ถึงเป้าหมาย

ผมอยากแสดงความขอบคุณจากก้นบึ้งหัวใจต่อทุกคนที่ เรนเจอร์ส สำหรับโอกาสที่พวกเขามอบให้ผมได้คุมสโมสรอันโด่งดัง การช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 55 จะตราตรึงอยู่ในใจผมตลอดไป ผมขอให้นักเตะ, สตาฟฟ์และแฟนบอลโชคดีกับอนาคต อดีตกองกลางวัย 41 ปีมีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกมากมายสมัยเป็นนักเตะให้กับ ลิเวอร์พูล แล้วหลังจากแขวนสตั๊ดเขาก็ทำงานกับอคาเดมี่ของทีมดังเมอร์ซี่ย์ไซด์จนกระทั่งปี 2018

เขาตัดสินใจอำลาจาก ลิเวอร์พูล เพื่อไปรับงานกุนซือเต็มตัวหนแรกกับ เรนเจอร์ส และพาทีมคว้าแชมป์ลีกสำเร็จในซีซั่นที่แล้ว แถมยังไม่แพ้ใครเลยตลอดทั้งฤดูกาล

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//