วัฏจักรของการลงทุน ทองคำ ยังมาแรงไม่แพ้ตัวอื่น

ในตลาดการลงทุนมันมีการผันผวนอยู่ตลอดเวลา แม้แต่คนรุ่นใหม่ยังหันหน้าไปเทรดเงินดิจิตัล หรือ คริปโทเคอร์เรนซี่ กันแล้ว และตอนนี้เป็นกระแสอย่างมาก ทำให้คนรุ่นใหม่หันมาเล่นการเทรดสินทรัพย์ดิจิตัลมากขึ้น แต่ถ้ามองมุมเศรษฐกิจของประเทศตอนนี้นั้น ต้องยอมรับว่าเราเข้าอยู่ในสภาวะ Reflation stage คือช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ คนตกงานเยอะ และอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำเศรษฐกิจต้องการความช่วยเหลือทางการเงินสูง ธนาคารกลางจะออกนโยบาย ผ่อนคลายทางการเงิน ทำ QE หรือลดดอกเบี้ย แต่สิ่งที่ยังเติบโตได้ดีนั่นก็คือ ทองคำ เพราะจะมีแนวโน้มเป็นบวก หรือทำให้ราคาทองมีโอกาสปรับตัวขึ้น ในสภาวะ Reflation stage และ Stagflation นั่นเอง

ขณะเดียวกัน ในสภาวะ Stagflation หรือสภาวะเงินเฟ้อ แต่เศรษฐกิจฝืด เกิดจากการที่เงินเฟ้อจากต้นทุนการผลิต ไม่ได้เกิดจากประชาชนร่ำรวยจนมีความต้องการซื้อ แต่ในสภาวะแบบนี้ธนาคารกลางจะดำเนินนโยบายลำบาก เพราะไม่สามารถออกนโยบายเพื่อดึงเงินออกจากระบบ หรือขึ้นดอกเบี้ยได้ ส่งผลที่ตามมาก็คือเงินจะไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยง ไปไหลเข้าสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ทองคำ ตราสารหนี้หรือเงินสด ซึ่งทั้ง 2 สภาวะที่กล่าวมาก็จะส่งผลให้ราคาทองคำสามารถปรับตัวขึ้นได้เช่นกัน

เพราะฉะนั้นหากเราพิจารณาในสถานการณ์ปัจจุบัน เงินเฟ้อสูงทั่วโลกโดยมีสาเหตุหลักมาจากประเทศมหาอำนาจต่างๆ ทำการพิมพ์เงินเข้าสู่ระบบเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะกระทบกับต้นทุนการผลิตสินค้าต่างๆแพงขึ้น ทำให้นักลงทุนที่ยังมีทองคำอยู่ในพอร์ตการลงทุนสบายใจได้ว่า ในระยะเวลาสั้นๆ ทำให้ทองคำจะยังไม่ใช่ขาลงอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เรามีโอกาสดีให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของทองคำกันแบบง่ายๆ เพราะ Isport กับ ทรูมูฟ เอช ได้จัดกิจกรรม โชคปัง ดวงเฮง! ลุ้นรับทองแสน กับทรูมูฟ เอช กิจกรรมนี้จัดให้เป็นพิเศษเฉพาะผู้ใช้บริการเครือข่าย truemove H เท่านั้น โดยของรางวัลจะเป็นทองคำ มูลค่า 100,000 บาท จำนวน 5 รางวัล และรางวัลอื่นๆอีกมามาย รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้น 575,500 บาท สามารถร่วมสนุกกับเราได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พ.ค. 2565

ร่วมสนุกกับเราคลิกที่ Link นี้ได้เลย >> https://bit.ly/3Hn7t5f

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//