เซเนกัล แม่นโทษผงาดคว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ

การแข่งขัน ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง อียิปต์ พบกับ เซเนกัล ซึ่งเป็นแมตที่สองนักเตะดังจากลิเวอร์พูล มาโคจรเจอกันอย่าง ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่า ด้วย ถือเป็นศึกสุดสนุกอีก 1 เกม ที่แฟนๆรอคอยอย่างแน่นอน โดยเริ่มเกมมาเพียงแค่ 4 นาที เซเนกัล มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ซาลิอู ซิสส์ ถูก โมฮาเหม็ด อับเดล โมเน็ม เตะรวบล้มลงในเขตโทษ แต่ ซาดิโอ มาเน่ ยิงไปโดน โมฮาเหม็ด อาบู กาบาล นายด่านอียิปต์ พุ่งปัดไว้ได้

ทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสีนาทีที่ 28 อียิปต์ มาได้ลุ้นบ้าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลากลุยแหวกแนวรับ 3 คน ก่อนได้โอกาสสับไกด้วยซ้ายแต่บอลไปตรงตัว เอดูอาร์ เมนดี้ รับไว้ได้ไม่ยาก ช่วงช่วงท้ายครึ่งแรก อียิปต์ เกือบขึ้นนำได้อีกหนเมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลากบอลเข้าเขตโทษก่อนกดที่เสาแรกแต่ เอดูอาร์ เมนดี้ ยังไวปัดออกหลังไปได้อีก หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 50 เซเนกัล ทำเกมได้สวย ซาดิโอ มาเน่ ตักบอลให้ อิดริสซ่า เกย์ ล็อกหลอก มาห์มูด ฮัมดี้ ก่อนยิงด้วยขวาแต่ โมฮาเหม็ด อาบู กาบาล ล้มตัวเซฟไว้ได้ เซเนกัลเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสบุกจนเกือบได้อีกครั้งโดย ชีกู กูยาเต้ หลุดเข้าเขตโทษก่อนเปิดไปให้ ซาดิโอ มาเน่ แต่ โมฮาเหม็ด อาบู กาบาล ปรี่ออกมาบล็อกจากเท้าได้ทัน ครบ 90 นาที ยังเสมอ 0-0 ต้องต่อเวลาอีก 30 นาทีออกไป

ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 91 เซเนกัล น่าจะได้ประตู ซาดิโอ มาเน่ จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ บัมบา เดียง หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ โมฮาเหม็ด อาบู กาบาล ล้มตัวปัดป้องอีกครั้ง ในช่วงท้ายเกมก็ยังเป็น เซเนกัล ที่ทำได้เหนือกว่า บัมบา เดียง ยิงไกลจากระยะ 20 หลา บอลจะเสียบเสาแต่ โมฮาเหม็ด อาบู กาบาล พุ่งปัดไว้ได้อีก จบ 120 นาที เสมอกัน ทำให้ต้องไปดวลจุดโทษตัดสิน และเป็น เซเนกัล ที่ทำได้ดีกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะไป 4-2 โดยที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่ได้ลงมายิงจุดโทษเนื่องจากได้มอบหมายเตะเป็นคนสุดท้ายแต่ทีมปราชัยเสียก่อน ทำให้เซเนกัลผงาดคว้าแชมป์ได้เป็นสมัยแรกได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//