ทูเคิ่ล ยืนยันไม่คิดจะโทษ เกป้า หลังยิงโทษพลาด ทำชวดแชมป์ คาราบาวคัพ

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี ยืนยันว่าพวกเขาตัดสินใจถูกแล้วและไม่คิดจะโทษ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ที่เป็นคนทำให้พวกเขาแพ้ ลิเวอร์พูล ในรอบชิงชนะเลิศของ คาราบาว คัพ

ทูเคิ่ล ติดสินใจส่ง เกป้า ลงมาแทน เมนดี้ ที่โชว์ฟอร์มดีมาตลอดทั้งเกมเพื่อดวลจุดโทษตัดสินกับทางลิเวอร์พูล หลังเสมอกันในช่วงต่อเวลา 0-0 ซึ่งเป็นแผนการที่พวกเขาเคยใช้มาแล้วในการดวลจุดโทษในบอลถ้วย ทว่าครั้งนี้นายด่านชาวสแปนิช ทำผลงานได้ไม่ดีนักเซฟลูกยิงของคู่แข่งไม่ได้แม้แต่ลูกเดียวและเป็นคนยิงประตูพลาดทำให้ทีมของพวกเขาแพ้ไป 11-10

ทูเคิ่ล กล่าวหลังจบเกมว่า พวกเราเคยทำแบบนี้มาก่อนแล้วกับ เกป้า เขาทำได้ค่อนข้างดีกว่าในเรื่องการเซฟจุดโทษ นั่นคือเหตุผลที่ผมตัดสินใจเปลี่ยนตัวเขาลงมา เป็นเรื่องไม่ปกติเท่าไหร่ที่นักเตะทั้ง 11 คนต้องมายิงทั้งหมด เขายิงเร็วไปนิดหน่อย บางครั้งหลายๆ อย่างมันก็ไม่เข้าทางคุณ มันค่อนข้างโหดร้ายและผมรู้สึกแย่กับเขา แต่ไม่มีการกล่าวโทษใดๆ พวกเราตัดสินใจแบบนี้ในการดวลจุดโทษหนก่อนเพราะ เกป้า ซ้อมจุดโทษกับนักเตะเหล่านี้เป็นประจำ

พวกเขาก็รู้ว่าเขาทำได้ดีแค่ไหน เขาใช้เวลาในสนามซ้อมกับเรื่องนี้มากกว่า และรู้ดีว่าการยิงผ่านเขามันยากขนาดไหนและมันมีส่วนสำคัญมากในการยิงจุดโทษของพวกเราวันนี้ น่าเสียดายที่เขาเซฟไม่ได้เลย คู่แข่งก็ยิงจุดโทษได้ยอดเยี่ยมมาก และมันค่อนข้างโหดร้ายสำหรับเขาที่ได้มาเป็นคนสุดท้ายที่พลาดและเป็นลูกเดียวที่พลาด แต่ไม่มีการกล่าวโทษใดๆ แน่นอน เขากล่าว

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//