อยากได้เงินต้องถึง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้องการค่าตัวของ เดคลาน ไรซ์ ที่ 150 ล้านปอนด์

MANCHESTER, ENGLAND – JANUARY 22: Declan Rice of West Ham United reacts during the Premier League match between Manchester United and West Ham United at Old Trafford on January 22, 2022 in Manchester, England. (Photo by Naomi Baker/Getty Images)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้องการค่าตัวของ เดคลาน ไรซ์ มิดฟิลด์คนสำคัญเป็นจำนวนสถิติพรีเมียร์ลีกที่ 150 ล้านปอนด์ หากต้องปล่อยเขาออกจากทีม ดาวเตะวัย 23 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในแดนกลางของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาหลายซีซั่น จนก้าวมาเป็นขาประจำในทีมชาติอังกฤษ และเริ่มตกเป็นข่าวกับหลายทีมร่วมลีกโดยเฉพาะกับทีมอย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ล่าสุดจากรายงานเผยว่าบอร์ดบริหารของทีมและกุนซืออย่าง เดวิด มอยส์ ได้ตัดสินใจร่วมกันอย่างชัดเจนแล้วว่าพวกเขาจะไม่ปล่อยนักเตะออกไปด้วยค่าตัวที่ต่ำกว่า 150 ล้านปอนด์ ในขณะที่ปัจจุบันพวกเขายังมีสัญญากับนักเตะถึงปี 2024 โดยจะเป็นจำนวนที่มากกว่าค่าตัวของ แจ็ค กรีลิช ที่ย้ายจาก แอสตัส วิลล่า ไปสู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นสถิติของพรีเมียร์ลีกในตอนนี้

เชื่อว่าทีมที่เป็นตัวเต็งในการคว้าตัวนักเตะก่อนหน้านี้คือทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังมองหาตัวแทนของ ปอล ป็อกบา นักเตะคนสำคัญในแดนกลางที่กำลังจะหมดสัญญาและรอย้ายฟรีหลังจบซีซั่นนี้ ในขณะที่เชลซีที่เคยตกเป็นข่าวกับนักเตะมาต่อเนื่องหลายปีกำลังประสบปัญหาเรื่องการดำเนินกิจการนอกสนามหลังจากเจ้าของทีม โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมถูกทางรัฐบาลอังกฤษคว่ำบาตร ทำให้การดีลดังกล่าวยังเป็นไปได้ยากในตอนนี้

ฤดูกาลนี้ ไรซ์ กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังลงสนามให้ทีมไป 38 นัดในทุกรายการ พาทีมลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์และกำลังอยู่ในเส้นทางคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก หลังเพิ่งเอาชนะ เซบีญ่า ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//