จอร์จินโญ่ หลอนพลาดโทษ ทำทีมร่วงบอลโลก รอบสุดท้ายที่กาตาร์

จอร์จินโญ่ กองกลางทีมชาติอิตาลี ยอมรับว่าการที่เขาพลาดจุดโทษในรอบแบ่งกลุ่มจนทำให้ทีมพลาดไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย จะกลายเป็นเรื่องที่ตามหลอกหลอนเขาตลอดชีวิต ก่อนหน้านี้แข้งวัย 30 ปี ยิงจุดโทษให้กับทีมพลาดติดต่อกัน 3 ครั้ง โดย 2 ใน 3 เป็นการพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบแบ่งกลุ่มจนทำให้พวกเขาพลาดคว้าชัยทั้งสองนัดและต้องมาเล่นรอบเพลย์ออฟ กับ นอร์ท มาร์ซิโดเนีย และเป็นฝ่ายแพ้ไป 1-0 พลาดโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์

จอร์จินโญ่ ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาหลังจบเกมว่า เป็นเรื่องยากที่จะอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น มันเจ็บปวดมาก บอกตามตรงว่าผมยังแทบไม่อยากจะเชื่อ พวกเราไม่ได้ขาดการสร้างสรรค์เกม เราครองเกมและสร้างโอกาสได้มากมายเหมือนทุกครั้ง น่าเสียดายที่พวกเราใช้โอกาสพวกนั้นไม่ได้ พวกเราเล่นฟุตบอลที่ดีและคว้าแชมป์ยูโรเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่น่าเสียดายที่ช่วงหลายเกมที่ผ่านมาพวกเราสร้างความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ และไม่สามารถกลับมาได้อีก พวกเขาสร้างความแตกต่างในเกม มันเจ็บปวดมากเมื่อคิดถึงเรื่องจุดโทษกับสวิตเซอร์แลนด์ เพราะผมยังคงคิดถึงเรื่องนี้เสมอและมันจะตามหลอกหลอนผมไปตลอดชีวิต

การก้าวไปยิงจุดโทษ 2 ครั้งติดแต่ไม่สามารถช่วยทีมและประเทศของคุณได้มันจะเป็นอะไรที่ผมจะต้องแบกรับไปตลอดกาลและทำให้ผมเศร้าใจมาก ผู้คนคอยบอกว่าเราต้องเงยหน้าขึ้นมากและก้าวต่อไป แต่มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากจริงๆ

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//