รังนิกโอ่ ลิเวอร์พูลไปโลดเพราะคล็อปป์ได้อดีตแข้งที่ตัวเองเคยเป็นกุนซือมาร่วมทัพเยอะ

ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่านักเตะหลายคนของ ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบัน มาจากทีมที่ตนเคยเป็นกุนซือหรือผู้อำนวยการฟุตบอลให้
ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีก วันอังคารที่ 19 เมษายนนี้ ซึ่งรังนิกได้กล่าวถึงฟอร์มการเล่นของลิเวอร์พูล ที่กำลังมีลุ้น 4 แชมป์ ว่า “พวกเขาเป็นทีมที่ดี เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆ มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญเลยที่พวกเขาเป็นทีมที่ดีอย่างในทุกวันนี้ได้ เจอร์เก้น สร้างทีมชุดนี้ขึ้นมาตลอดช่วง 6 ปีครึ่งที่ผ่านมา ซึ่งในทีมของเขาน่ะมันมีนักเตะ 6 หรือ 7 คนที่เคยเป็นนักเตะของผม หรือพูดอีกแบบคือเคยเป็นของเรา”
“เราเซ็นสัญญากับนักเตะเหล่านั้นในตอนที่ไม่มีใครรู้จักพวกเขาเลย พวกเขาอาจจะเป็นสโมสรที่มีนักเตะที่มาจากอดีตทีมของเรามากที่สุดด้วยซ้ำ และมันก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญเลยที่เป็นแบบนั้น เพราะสไตล์การเล่นของพวกเขา (ลิเวอร์พูล) กับแนวทางการเล่นที่พวกเขาอยากทำให้ได้มันคล้ายกับอดีตทีมของเรามากๆ (สื่อว่า คล็อปป์ ดึงนักเตะจากอดีตทีมของ รังนิก ไปร่วมทัพเพราะสไตล์การเล่นของ 2 ทีมคล้ายคลึงกัน”
ทั้งนี้ แข้งในชุดปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล ซึ่งเคยอยู่ในทีมที่ รังนิก เป็นกุนซือและผู้อำนวยการฟุตบอลให้นั้น ประกอบไปด้วย ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โฌแอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้, นาบี เกอิต้า และ ทาคูมิ มินามิโนะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//