กุนซือประวัติศาสตร์! อันเชลอตติ สุดภูมิใจคว้าแชมป์ครบ 5 ลีกใหญ่ยุโรป

คาร์โล อันเชลอตติ เฮดโค้ช เรอัล มาดริด เผยว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่กลายเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ลีกครบทั้ง 5 ลีกใหญ่ยุโรป หลังจากที่พาทัพ “ราชันชุดขาว” การันตีตำแหน่งแชมป์ ลา ลีกา สเปน สมัยที่ 35 ด้วยการเปิดรัง ซานติอาโก เบร์นาเบว ถล่ม เอสปันญ่อล 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา
ถึงแม้เหลือโปรแกรมลงเตะอีกถึง 4 นัด แต่ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา ประจำฤดูกาล 2021/22 มาครองเรียบร้อย เพราะตอนนี้พวกเขามี 81 แต้ม หลังลงแข่ง 34 นัด ทิ้งห่าง เซบีย่า ทีมอันดับสอง 17 แต้ม และนำ บาร์เซโลน่า ทีมอันดับสาม ที่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด มากถึง 18 แต้ม
นอกจากนี้ อันเชลอตติ ยังกลายเป็นกุนซือคนแรกที่คว้าแชมป์ลีกครบทั้ง 5 ลีกใหญ่ยุโรป ซึ่งประกอบไปด้วย กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี (กับ เอซี มิลาน), พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (กับ เชลซี), ลีก เอิง ฝรั่งเศส (กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง), บุนเดสลีกา เยอรมัน (กับ บาเยิร์น มิวนิค) และล่าสุด ลา ลีกา สเปน (กับ เรอัล มาดริด)
“มันให้อารมณ์ที่หลากหลายมาก เรามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และทำผลงานได้ดีแบบคงเส้นคงวา ผมขอขอบคุณลูกทีมทุกๆ คนที่ทุ่มเททำงานอย่างหนัก วันนี้เราต้องฉลองกันสักหน่อย ไม่ต้องพูดอะไรมาก เราอยากจะฉลอง”
“มันทำให้ผมภาคภูมิใจมากๆ ด้วย ที่ได้แชมป์ครบทั้งห้าลีกใหญ่ ผมอยากจะคว้าแชมป์เรื่อยๆ กับ เรอัล มาดริด แล้วเจอกันในวันพุธ (เกมเปิดบ้านดวล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ เลกสอง โดยเลกแรก เรอัล บุกไปแพ้มาก่อน ด้วยสกอร์ 3-4) ผมอยากจะบอกกับแฟนๆ ว่า เราต้องการบรรยากาศแบบนี้อีกในเกมวันพุธ” ยอดกุนซือชาวอิตาเลียนวัย 62 ปี กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//