ผ่านตรวจร่างกายแล้ว! โรมาโน่ร่วมการันตีฮาแลนด์ซบแมนซิตี้

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวแวดวงลูกหนังที่เชื่อถือได้ ยืนยันว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าเครื่องจักรสังหารของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตรียมที่จะปิดดีลย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เร็วๆ นี้
ก่อนหน้านี้ ดิ แอธเลติก สื่อดังอังกฤษ รายงานว่า แมนฯ ซิตี้ ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ยอดหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์วัย 21 ปี เรียบร้อย และเตรียมประกาศปิดดีลอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์ ซึ่งล่าสุด โรมาโน่ ก็ร่วมคอนเฟิร์มผ่าน ทวิตเตอร์ ส่วนตัวเช่นกัน แถมแย้มค่าตัวของ ฮาแลนด์ ว่า น่าจะอยู่ที่ราวๆ 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,220 ล้านบาท) ไม่ถึง 75 ล้านยูโร (ประมาณ 2,775 ล้านบาท) ตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้
“แมนฯ ซิตี้ ได้แจ้งกับบอร์ดบริหาร ดอร์ทมุนด์ ว่า พวกเขาจะใช้สิทธิ์ซื้อตามเงื่อนไขปล่อยตัว (ค่าตัวน่าจะอยู่ที่ราว 60 ล้านยูโร) ภายในอีกไม่กี่ชั่วโมง”
พร้อมกันนั้น โรมาโน่ ได้อัปเดตเกี่ยวกับเรื่องข้อตกลงระหว่าง แมนฯ ซิตี้ และ ฮาแลนด์ อีกด้วย
“ถึงแม้มีข่าวลือออกมามากมาย แต่เรื่องค่าเหนื่อยของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ได้ทำการตกลงไว้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไม่อยู่ในระดับที่สูงกว่า เควิน เดอ บรอยน์ แน่นอน ซึ่งเท่ากับว่าจะอยู่ที่ราวสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์”
“ฮาแลนด์ จะเซ็นสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ถึงเดือนมิถุนายน 2027 ดังนั้นเขาจะไม่เข้าไปทำลายโครงสร้างเรื่องค่าเหนื่อยของ ซิตี้ แน่นอน”
นอกจากนี้ โรมาโน่ ยังเสริมด้วยว่า ฮาแลนด์ อยากให้มีการประกาศปิดดีลการย้ายทีมภายในสัปดาห์นี้เลย เพื่อที่จะมีโอกาสได้กล่าวอำลาแฟนๆ “เสือเหลือง” ในเกมปิดซีซั่นที่ ดอร์ทมุนด์ มีโปรแกรมเปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค รับมือ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//