แมนยู ปล่อยฟรี เด เคอา! เทน ฮาก ล็อคเป้านายทวารคนใหม่แล้ว

ดาบิด เด เคอา นายทวารเลือดกระทิงดุ แห่งทีมแมนฯ ยูไนเต็ด มีอ็อปชั่นต่อสัญญากับสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้อีกหนึ่งปี แต่ล่าสุดเมื่อ 17 ธ.ค.มีการประโคมข่าวว่าเขาจะไม่ได้รับการต่อสัญญาเนื่องจากเจ้านายชาวดัตช์พร้อมปล่อยตัวอดีตนายทวารทีม แอตเลติโก มาดริด แบบฟรีๆเพื่อคว้านายทวารคนใหม่มาร่วมทีม รวมทั้งเป็นการลดภาระการจ่ายค่าแรงก้อนโตไปในตัวด้วยเนื่องจากเขารับทรัพย์สูงที่สุดใน โรงละครแห่งความฝัน สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (ราว 14 ล้านบาท)
“ข่าวเกี่ยวกับ เด เคอา เราได้ยินว่าตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่คิดต่อสัญญาหนึ่งปีตามที่มีอ็อปชั่นแล้ว” ฟลอเรียน แพล็ตเทนบวร์ก นักข่าวชาว เยอรมัน ทวีตข้อความถึงประเด็นของนายด่านตาข่ายวัย 32 ปี
“เทน ฮาก มองหาผู้รักษาประตูคนใหม่ แต่นักเตะอยากอยู่ต่อไปจนถึงปี 2023 ปัจจุบันเขามีค่าแรงตกปีละ 18-20 ล้านยูโร (ราว 677- 753 ล้านบาท) คอนเฟิร์ม”
ต่อสถานการณ์ของ เด เคอา ทีมทอล์ค ได้ร่วมตีแผ่ว่า เทน ฮาก ต้องการได้ผู้รักษาประตูที่ใช้เท้าได้ดี และเล็งไปที่ ยานน์ ซอมเมอร์ โกลทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ของสโมสร โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เนื่องจากเขาใช้เท้าผ่านบอลสำเร็จในเกม บุนเดสลีกา เฉลี่ย 45 ครั้ง ขณะที่ เด เคอา มีสถิติในด้านนี้เป็นรองลิบลับแค่ 18 ครั้งเท่านั้นใน พรีเมียร์ลีก
และที่สำคัญ ขณะที่ เด เคอา รับค่าแรงกับ ผีแดง สูงถึงสัปดาห์ละเกือบสี่แสนปอนด์ ซอมเมอร์ ได้ค่าแรงกับทีมห้างยาแค่สัปดาห์ละ 36,000 ปอนด์ (ราว 1.5 ล้านบาท) เท่านั้น
กระนั้นก็ดี ซอมเมอร์ ไม่ใช่ผู้รักษาประตูรายเดียวที่ เทน ฮาก จับตามองเนื่องจากเขาสนใจ จอร์แดน พิคฟอร์ด มือกาวทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร เอฟเวอร์ตัน ด้วยเช่นกันหลังมีข่าวลือผุดออกมาว่าเขาลังเลที่จะต่อสัญญากับทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน
ด้วยเหตุที่ผู้รักษาประตูวัย 28 ปีต้องการบอกลาถิ่น กูดิสัน พาร์ค จึงส่งผลให้ เอฟเวอร์ตัน พร้อมขายเขาแลกกับการรับเงินเข้ากระเป๋าแทนที่จะปล่อยให้จอมหนึบหมดสัญญาในเดือนมิ.ย.2024

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//