โมร็อกโก โยนระเบิด! ฮาคิมี่ โวยใส่ปธ.ฟีฟ่าหลังเกมชิงที่สามบอลโลก

อาชราฟ ฮาคิมี่ กองหลังทีมชาติ โมร็อกโก ผิดหวังที่ไม่อาจคว้าอันดับสาม ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ ได้เนื่องจาก โมร็อกโก ปราชัยต่อ โครเอเชีย 2-1 ในการฟาดเกือกที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. และหลังจากเกมจบลง เขาได้เดินไปหา อินฟานติโน่ ในอุโมงค์ พร้อมทั้งโวยใส่บิ๊กลูกหนังต่อหน้านักข่าวหลายราย
มีการระบุว่า ฮาคิมี่ ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมรอบรองชนะเลิศที่ โมร็อกโก แพ้ “แชมป์เก่า” ฝรั่งเศส 2-0 ซึ่งทำให้เขาส่งเสียงโวยใส่ อินฟานติโน่ ว่าทีมของเขาสมควรได้ลูกโทษในจังหวะที่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ทำฟาวล์ โซฟียาน บูฟาล
หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นักข่าวได้เผยว่าพวกเขาถูกห้ามไม่ให้แพร่ภาพในจังหวะที่ว่าให้สาธารณชนได้รับรู้อันจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของ ฟีฟ่า
“พวกเขาต้องการให้เราลบภาพทิ้ง มันชัดเจนว่าพวกเขาอับอาย และเป็นกังวลถึงขนาดคิดว่านักข่าวหลายสิบคนจะไม่รายงานข่าวนี้ ทั้งๆที่มีสักขีพยานมากมายรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้น” โยฮัน คูคูคาสลัน นักข่าวของ เอสวีที สปอร์ตส์ เผย
ด้าน ทอม เอ็กเบอร์ส ผู้สื่อข่าวทีวีได้เสริมว่า “เขายืนอยู่หน้า อินฟานติโน่ ไม่เกินห้าเซ็นติเมตร มีเสียงตะโกนดังขึ้น เขาโวยใส่ อินฟาติโน่ ถึงผู้ตัดสิน มันน่าเจ็บปวด”
ก่อนหน้านี้ นักเตะหลายรายแสดงความหัวเสียต่อการเป่านกหวีดของท่านเปาในทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ว่าจะเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซึ่งไม่สบอารมณ์ที่ โปรตุเกส พ่ายต่อ โมร็อกโก ในรอบแปดทีม ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ กับ เฟรงกี้ เดอ ยอง ดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า และ ฮอลแลนด์ ต่างก็พากันจวกการตัดสินของ มาเตอู ลาออซ ในเกมรอบแปดทีมที่ทีม ฟ้าขาว คว่ำทีม อัศวินสีส้ม
สำหรับ อินฟานติโน่ หนีไม่พ้นโดนแฟนบอลชิงชังตั้งแต่แถลงข่าวก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ด้วยคำพูดที่น่าตกใจ และเป็นเหตุให้เขาถูกโห่ใส่โดยตลอดในทุกๆครั้งที่กล้องทีวีจับภาพเขาโชว์ขึ้นมอนิเตอร์จอยักษ์ในสนาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//