ยังมีลุ้นได้ดู! “บิ๊กโจ” เผยประสานซื้อลิขสิทธิ์ยิงสดเอเอฟเอฟเต็มที่-ยังติดเรื่องราคา

“บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทิค คัพ 2022 ที่ตอนนี้ประเทศไทยเป็นเพียงชาติเดียวในอาเซียนที่ไม่ได้ซื้อจนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก
บิ๊กโจ เผยว่า “ตอนนี้ผู้ซื้อลิขสิทธิ์กับผู้ขายลิขสิทธิ์ ก็ยังเป็นเรื่องของตัวเลข ราคาที่ยังไม่แมตช์ ยังไม่เจอกันในจุดที่สามารถซื้อขายกันได้ จนทำให้เกมแรกไม่มีการถ่ายทอดสดที่ประเทศไทย แต่เรายังไม่ลดความพยายาม จะมีการประสานงานอยู่เรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดก่อนที่จะถึงแมตช์วันจันทร์ซึ่งจะเป็นเกมเหย้าของทีมชาติไทย จะมีการประสานงาน ผมเองก็ประสานงานกับทางบริษัท สปอร์ตไฟว์ ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ช่องสถานีต่างๆ เพื่อพูดคุยอีกสักครั้งหนึ่ง ก็คาดว่าน่าจะมีการบรรลุเป้าหมายสักอย่างหนึ่งครับ ซึ่งเราต้องมาลุ้นกัน โดยในเรื่องนี้เป็นเรื่องในเชิงธุรกิจของผู้ที่ซื้อลิขสิทธิ์จริงๆ และต้องขึ้นอยู่กับการเจรจา เราเองเต็มที่อยากให้พี่น้องแฟนบอลชาวไทยได้ชมได้เชียร์กันทั่วประเทศ”
นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังสอบถามเกี่ยวกับเกมหน้าว่าจะได้ดูการถ่ายทอดสดหรือไม่ เลขาธิการ ส.บอล ระบุว่า “เรื่องนี้ตอบไม่ได้จริงๆ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับผู้ซื้อและผู้ขายลิขสิทธิ์ ซึ่งเราเองมีหน้าที่ประสาน เพื่อให้มาเจอกัน หาจุดบรรลุกันให้ได้ ผมพยายามและเอาใจช่วยจริงๆ ส่วนเรื่องของราคาที่จะลดลงมา เป็นเรื่องนี้คาดเดายากจริงๆ เพราะเราเป็นวงนอก เราเป็นผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เราไม่ใช่เจ้าของการแข่งขัน ในเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องไปเจรจากันจริงๆครับ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//