เยือนที่นี่ไม่ง่าย! อาร์เตต้า สุดปลื้มอาร์เซน่อล บุกโค่นไบรท์ตัน ถึงบ้าน


มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เผยว่า ตนมีความสุขเป็นอย่างมาก ที่ทีมได้ชัยชนะนัดสำคัญในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังบุกไปพิชิต ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา
บูคาโย่ ซาก้า ยิงให้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 2 ก่อนที่ มาร์ติน โอเดอการ์ด บวกสกอร์ให้ทีมหนีเจ้าถิ่นเน 2-0 นาทีที่ 39 จากนั้นต้นครึ่งหลังในนาทีที่ 47 เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยิงให้ “ไอ้ปืนใหญ่” ทิ้ง ไบรท์ตัน เป็น 3-0
อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 65 ไบรท์ตัน ได้ประตูตีไข่แตกจาก คาโอรุ มิโตมะ กระนั้นนาทีที่ 71 อาร์เซน่อล ได้ประตู 4-1 จาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ซึ่งถึงแม้เจ้าถิ่นได้ประตูไล่ขึ้นมาอีกลูกจาก เอแวน เฟอร์กูสัน นาทีที่ 77 แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม อาร์เซน่อล บุกคว้าชัยที่ ดิ เอเม็กซ์ ด้วยสกอร์ 4-2 พร้อมทำคะแนนเพิ่มเป็น 43 แต้ม จากการลงแข่ง 16 นัด หนี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง ห่างเป็น 7 แต้ม
“ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญมาก ผมแฮปปี้สุดๆ เลย มันยากมากๆ กับการมาเยือนที่นี่ พวกเขาเป็นทีมที่ดี และสร้างความยากลำบากให้กับพวกเรา แต่เราก็ทำให้พวกเขาเจองานยากเช่นกัน ผมคิดว่าเราทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ ในเรื่องเกมรุก เราโจมตีได้ดีมาก ยามที่พวกเขาเปิดพื้นที่ในแดนหลัง แต่มันก็มีบางช่วงของเกมที่เราน่าทำได้ดีกว่านี้ เราทำให้ตัวเองพบความยากลำบาก แต่นั่นคือสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ ทุกเกมถือเป็นบททดสอบ” กุนซือชาวสแปนิชวัย 40 ปี เปิดใจหลังเกม
ถึงแม้ตอนนี้ อาร์เซน่อล มีคะแนนทิ้งห่างแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ ถึง 7 แต้ม แต่ อาร์เตต้า ยังไม่อยากคิดอะไรไปไกล “มันยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล ความตื่นเต้นสำหรับผมคือ การที่เข้าไปในห้องแต่งตัว และเห็นลูกทีมพูดกันว่า วันนี้เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ซึ่งมันเป็นการแสดงให้เห็นว่า เราสามารถทำได้ดีกว่านี้อีก และเกมที่จะเจอกับ นิวคาสเซิ่ล (วันอังคารที่ 3 มกราคม) เราจำเป็นต้องเล่นให้ดีกว่านี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//