ยิงทิ้ง ยิงขว้าง! นูนเญซ นำที่1 เว็บพรีเมียร์เปิดอันดับ นักเตะพลาดโอกาสทองมากสุดซีซั่นนี้

ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้า ลิเวอร์พูล เป็นนักเตะที่พลาดการทำประตูจากโอกาสสวยๆ มากเป็นอันดับ 1 ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2022-23 ที่จำนวน 15 ครั้งด้วยกัน
นูนเญซ ย้ายจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยข้อเสนอที่ว่ากันว่ามีมูลค่ารวม 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,600 ล้านบาท) หลังจากซีซั่นก่อนเขาทำผลงานได้สุดยอดด้วยการกดไป 34 ประตูจากการลงเล่น 41 นัดในทุกรายการ
แม้ว่าตลอดช่วงที่ผ่านมา นูนเญซ จะทำผลงานด้านอื่นได้ดีในระดับหนึ่ง อย่างเช่นการพาบอลขึ้นหน้าหรือการมีส่วนร่วมกับเกม แต่การจบสกอร์ของเขาถือว่าน่าผิดหวัง หลังจากเพิ่งยิงในลีกได้เพียง 5 ลูกจากการลงสนาม 12 นัด โดยเกมล่าสุดที่ทีมแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 1-3 เขาก็มีจังหวะที่ได้ยิงแบบน่าจะเป็นประตูหลายครั้ง แต่กลับไม่สามารถส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ ส่วนชอตที่ยิงเข้าไปก็กลายเป็นว่าล้ำหน้าก่อนซะอีก
ทั้งนี้ ตามข้อมูลที่ระบุบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ พรีเมียร์ลีก นั้น ดาวเตะชาวอุรุกวัยทำประตูไม่ได้ทั้งที่มีโอกาสทองฝังเพชรมากถึง 15 ครั้งเข้าไปแล้ว ซึ่งตอนนี้มันก็ไม่มีใครที่ทำผลงานตรงจุดนี้ได้แย่กว่าเขา โดยอันดับ 2 ในชาร์ตนี้มีอยู่ 2 คน นั่นคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพื่อนร่วมทีมของ นูนเญซ กับ ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้า เบรนท์ฟอร์ด ที่ทำไป 12 หนเท่ากัน
สำหรับอันดับ 4 นั้น ได้แก่ กาเบรียล เชซุส ที่ทำประตูไม่ได้จากโอกาสสวยๆ 11 ครั้ง ส่วนที่ 5 คือ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จำนวน 10 หน แต่รายของ ฮาลันด์ ยังชดเชยได้จากจำนวนประตูที่กดไป 21 ลูก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//