ไม่มีประตูและแอสซิสต์! คูมัน เผยเหตุกัคโป ย้ายไปแย่กับลิเวอร์พูล


โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติ ฮอลแลนด์ ออกโรงระบุถึงสาเหตุที่ โคดี้ กัคโป โชว์ฟอร์มกับ ลิเวอร์พูล ไม่ออกทั้งที่มีผลงานโดดเด่นกับทั้ง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และทีม อัศวินสีส้ม
กัคโป ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรจากลีลาการค้าแข้งกับ พีเอสวี ซึ่งเขายิงได้ 13 ประตู และ 17 แอสซิสต์จาก 24 เกมก่อนย้ายมาหากินในอังกฤษ
พร้อมกันนี้ ดาวเตะวัย 23 ปียังโชว์ฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยโดยเขายิงได้สามประตูในรอบแบ่งกลุ่มพาทีมดัตช์ทะลุเข้าถึงรอบแปดทีมก่อนถูก ลิเวอร์พูล คว้ามาเสริมทัพในราคา 37 ล้านปอนด์ (ราว 1,510 ล้านบาท) เมื่อเดือนม.ค.แม้จะได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน
ถึงกระนั้น นับเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ กัคโป ไม่อาจสร้างชื่อกับ หงส์แดง ได้เนื่องจากตลอดการลงเล่นหกนัด เขาไม่อาจยิงประตู และแอสซิสต์ได้เลยซึ่งถือเป็นเรื่องน่าทึ่งไม่น้อย
ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 8 ก.พ. คูมัน ซึ่งได้กลับมาคุมทีม ฟลายอิ้งดัตช์แมน อีกรอบได้เผยผ่านช่องยูทูบของ แอนดี้ ฟาน เดอ เมย์เด้ อดีตปีกทีม เอฟเวอร์ตัน แล้วต่อเหตุผลที่ กัคโป มีฟอร์มที่ย่ำแย่กับ หงส์แดง
“มาตรฐานฟุตบอลในอังกฤษสูงกว่าในฮอลแลนด์ แต่เขายังเป็นเด็กหนุ่มไม่ใช่หรือ?” กุนซือทีมชาติ ฮอลแลนด์ เผย
“เหมือนกับ ไรอัน กราเฟนแบร์ก ที่ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น และไม่ได้เล่น มันเป็นเรื่องที่ลำบาก”
“คุณสามารถเห็นได้ว่า กัคโป ย้ายไปเล่นให้ทีมที่มีผลงานไม่ดี จากนั้นมันก็ทำให้เขาลำบากมากขึ้นในฐานะนักเตะใหม่”
“หากคุณยิงประตูไม่ได้ และไม่ได้เป็นคนสำคัญ และคุณไม่ชนะเกม มันก็ลำบากหนักโดยเฉพาะสำหรับนักเตะหนุ่ม หากเป็นคนมีประสบการณ์ที่มีอายุ 28 ปี มันก็จะเป็นอีกเรื่อง”
อย่างไรก็ดี มีการคอมเมนต์เช่นกันว่าเหตุที่ กัคโป ร่ายลีลากับ หงส์แดง ไม่ออกเป็นเพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันนิยมส่งเขาเล่นเป็นหน้าเป้า ทั้งๆที่เขาถนัดสวมบทปีกซ้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//