อย่าไปโทษแม็กไกวร์! สโคลส์ จวกเด เคอา ยับ หลังแมนยูพ่ายเซบีย่า ร่วงยูโรปา

พอล สโคลส์ อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งคำถามถึงอนาคต ดาบิด เด เคอา กับ “ปีศาจแดง” หลังก่อความผิดพลาดในเกมพ่าย เซบีย่า 0-3 ในศึก ยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
แมนฯ ยูไนเต็ด ร่วงตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ถ้วยใบรอง ยุโรปด้วยสกอร์รวมสองนัด 2-5 ซึ่งในเกมที่ ราม่อน ซานเชซ ดาบิด เด เคอา นายด่านสแปนิช สร้างงานให้ทีมจากลูกที่ตัดสินใจจ่ายให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จนเสียบอล รวมถึงท้ายเกมที่พยายามออกมาตัดบอลแต่กลายเป็นเสียบอลให้ผู้เล่นเซบีย่าทำประตูปิดกล่อง
จากสิ่งที่เกิดขึ้นดังกล่าว พอล สโคลส์ ที่ปัจจุบันรับงานเป็นนักวิเคราะห์ฟุตบอลได้ออกมาพูดถึงนายด่านมือหนึ่ง “ปีศาจแดง” โดยบอกว่าถึงเวลาแล้วที่ เอริค เทน ฮาก ควรมองหาผู้รักษาประตูที่เล่นกับเท้าได้ดีกว่านี้
“คุณต้องตั้งคำถามถึงผู้รักษาประตู โดยเฉพาะอย่างยิ่งในค่ำคืนนี้ที่ เอริค เทน ฮาก จะต้องการคนที่สามารถออกบอลจากแดนหลังได้”
“ดาบิด เด เคอา เป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม แต่เขาไม่ใช่นักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม เราเห็นได้จากที่เขาผ่านบอลให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์”
“ดูนะ มันไม่ใช่การส่งบอลไม่ดี และผมก็รู้ว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต้องการได้บอล แต่คุณต้องอ่านสถานการณ์ให้ได้ อ่านว่าอะไรจะเกิดขึ้น และมันไม่ใช่สิ่งที่ควรจะทำ”
“อย่างที่ผมบอกไป แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต้องการได้บอล ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงต้องการบอล มีเซ็นเตอร์แบ็คคนเดียวในโลกฟุตบอล ที่ต้องการรับบอลในตำแหน่งนั้นแล้วสามารถเล่นได้”
“ไม่ว่าผู้จัดการทีมต้องการให้เขาเล่นหรือไม่ก็ตาม เขาจำเป็นต้องอ่านให้ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//