ไม่ได้ปรับเงิน! เปแอสเช เล่นบทโหดแบนเมสซี่ สองสัปดาห์

ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ลงเล่นเกม ลีกเอิง นัดเฝ้าบ้านแพ้ ลอริยองต์ 3-1 ครบทั้ง 90 นาทีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่วันรุ่งขึ้นเขาพาครอบครัวบินไปที่ ซาอุดิ อาระเบีย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากสโมสรเพื่อปฏิบัติภารกิจในสัญญาที่สตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ทำเอาไว้ในฐานะฑูตของ ซาอุดิ อาระเบีย ต่อการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2030

ต่อการกระทำดังกล่าวของ เมสซี่ เป็นที่คาดกันว่า เปแอสเช จะลงโทษเขาด้วยการปรับเงินแม้จะหวังต่อสัญญาใหม่กับอดีตขุนพลทีม บาร์เซโลน่า ก็ตามเนื่องจากนักเตะในทีมไม่แฮปปี้ที่สตาร์ดังละเมิดกฏ

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 2 พ.ค. บีบีซี รายงานว่า เมสซี่ ถูกแชมป์ ลีกเอิง สั่งลงโทษแบนเป็นเวลาสองสัปดาห์ แม้จะเป็นที่เผยว่าเขาขออนุญาตเดินทางแล้ว แต่คำขอของเขาถูก เปแอสเช ปฏิเสธ

นอกจากจะไม่ได้ลงสนามแล้ว เมสซี จะไม่มีสิทธิ์ร่วมซ้อมกับทีมเช่นกันในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าซึ่งหมายความว่าเขาจะได้สวมยูนิฟอร์ม เปแอสเช อีกไม่กี่นัดเท่านั้นในช่วงที่เหลือของซีซั่นก่อนที่สัญญาของเขากับสโมสรจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ และสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว

สำหรับซีซั่นนี้ พ่อค้าแข้งอาร์เจนไตน์วัย 35 ปีมีผลงานยิงได้ 20 ประตู และ 19 แอสซิสต์จากการลงเล่น 37 นัดในทุกรายการ พร้อมทั้งพาทีมนำเป็นจ่าฝูง ลีกเอิง โดยมีแต้มนำหน้า มาร์กเซย์ ห้าแต้มจาก 33 นัด

กระนั้นก็ดี หลังโดนแบนสองสัปดาห์ เท่ากับว่า เมสซี่ จะพลาดเกมบุกไปเยือน ทรัวส์ และต้อนรับ อาฌักซิโอ้ ก่อนจะกลับมาลงบู๊ได้ในเกมลีกสามนัดสุดท้ายของซีซั่นบุกไปเยือน โอแซร์ และ สตาร์สบูร์ก ก่อนรูดม่านในเกมต้อนรับ แกลร์กมงต์ ฟุต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//