ได้เวลาถ่ายเลือดใหม่! 5 สตาร์เตรียมอำลา แมนซิตี้

ถึงแม้ตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังเดินหน้าอย่างดุดันในการลุ้น “ทริปเปิลแชมป์” คว้าทั้งถ้วย พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ก็ต้องยอมรับว่า ซัมเมอร์นี้ แมนฯ ซิตี้ คงถึงเวลาต้องถ่ายเลือดใหม่ และน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องขุมกำลังพอสมควร และนี่คือ 5 แข้งดังที่มีแววสูงมากๆ ที่จะเก็บข้าวของอำลาถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาล 2022-23

  • อิลคาย กุนโดกัน
    จากสถานการณ์ ณ ตอนนี้ ถือว่ามีโอกาสสูงเหลือเกินที่ กุนโดกัน จะอำลาทีม เพราะเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว ว่ากันว่า บาร์เซโลน่า คือสโมสรตัวเต็งที่จะได้ ห้องเครื่องทีมชาติเยอรมนีวัย 32 ปี ไปครอบครอง
  • แบร์นาร์โด้ ซิลวา
    แม้ยังมีสัญญาถึงปี 2025 แต่ แบร์นาร์โด้ น่าจะเป็นผู้เล่นที่ “เรือใบสีฟ้า” สามารถทำเงินได้ไม่น้อย เพื่อเอาไปล่าตัวแข้งเป้าหมายหลักอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม และ เดแคลน ไรซ์ ต่อไป
  • ชูเอา กันเซโล่
    เวลานี้ถูกปล่อยตัวให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมใช้งาน และตามรายงานข่าวระบุว่า “เสือใต้” ไม่มีแผนซื้อขาด แต่กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คงยินดีที่จะปล่อย ฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสวัย 28 ปี พ้นทีม โดยที่มีสโมสรใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด, เชลซี และ อาร์เซน่อล จับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
  • คาลวิน ฟิลลิปส์
    เพิ่งย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสูงถึง 42 ล้านปอนด์ แต่กลับมีฤดูกาลที่น่าผิดหวัง ทำให้คงเป็นอีกหนึ่งแข้งดังที่มีแววอำลาถิ่น เอติฮัด ซึ่งจากข่าวก็มี นิวคาสเซิ่ล, เลสเตอร์และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ให้ความสนใจอยู่
  • เอมเมอริค ลาปอร์กต์
    ด้วยการที่เป็นเซนเตอร์แบ็กตัวเลือกลำดับสุดท้ายในทีม ทำให้ ลาปอร์กต์ คงไม่อยากอยู่กับทีมต่อ เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่อยากขัดขวางเช่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//