แพงทะลุโลก!แฉ เรอัล มาดริด ตกลงจ่ายเกือบหมื่นล้านคว้า เอ็มบัปเป้

เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน พร้อมทุ่มเงินมหาศาลรวม 250 ล้านยูโร (ราว 9,250 ล้านบาท) เพื่อซื้อ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าชาวฝรั่งเศสจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
เอ็มบัปเป้ เหลือสัญญาอยู่ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ จนถึงช่วงซัมเมอร์หน้ากระนั้นนักเตะยังมีออปชั่นขยายสัญญาเพิ่ม 1 ปี อย่างไรก็ตามนักเตะแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่สนใจที่จะใช้ออปชั่นดังกล่าว ซึ่งหมายความว่าเขาสามารถที่จะย้ายทีมแบบฟรีเอเจ้นต์ได้
แน่นอนว่า “เปแอสเช” ไม่ต้องการเสีย เอ็มบัปเป้ ไปแบบฟรีๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้พวกเขามีความคิดที่จะขายเจ้าตัวออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ และค่าตัวก็ต้องสมน้ำสมเนื้อ
“เปแอสเช คอมมิวนิตี้” สื่อดังบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ รายงานว่า เรอัล มาดริด ตกลงเรื่องเงื่อนไขในการเซ็นสัญญากับ เอ็มบัปเป้ ได้แล้ว โดยนักเตะมีมูลค่าถึง 250 ล้านยูโรเลยทีเดียว
“ราชันชุดขาว” จะจ่ายค่าตัวล่วงหน้า 200 ล้านยูโร (ราว 7,400 ล้านบาท) พร้อมโบนัส 50 ล้านยูโร (ราว 1,850 ล้านบาท) ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น เอ็มบัปเป้ จะกลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในหน้าประวัติศาสาตร์ แซง เนย์มาร์ ที่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับ แซงต-แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 222 ล้านยูโร (ราว 8,214 ล้านบาท)
กระนั้นหากมองจากความเป็นจริง เอ็มบัปเป้ จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์หน้า นั่นหมายความว่าเขาสามารถเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทีมไหนก็ได้ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ฉะนั้นจึงเป็นไปได้ยากมากที่ “โลส บลังโกส” จะทุ่มเงินมหาศาล 250 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์นี้
สำหรับกรณีนี้ยังคงต้องรอดูกันต่อไป แต่ถ้าหากเป็นเรื่องจริงก็ถือว่า เรอัล มาดริด จะได้กองหน้าระดับโลกเข้ามาเติมเต็มการขาดหายไปของ คาริม เบนเซม่า ที่ย้ายไปอยู่กับ อัล-อิตติฮัด ทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย ได้อย่างลงตัว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//