คุณภาพคับแก้ว! เทน ฮาก เผย 3 เหตุผลเลือก อ็องเดร โอนาน่า เสริมแกร่ง

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผย 3 เหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจเซ็นสัญญากับ อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน มาร่วมทัพ ในช่วงซัมเมอร์นี้
โอนาน่า ย้ายจาก “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน มาเฝ้าเสาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 47.1 ล้านปอนด์ (ราว 1,978 ล้านบาท) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อมกับเซ็นสัญญา 5 ปี โดยนักเตะได้เดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทัพ “ปีศาจแดง” ในช่วงทัวร์ปรีซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา
กุนซือชาวดัตช์ ซึ่งเคยร่วมงานกับ โอนาน่า สมัยที่อยู่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เปิดใจเหตุผลที่เลือกคว้าตัว นายทวารวัย 27 ปีมาทำหน้าที่แทน ดาบิด เด เคอา ที่อำลาสโมสรหลังหมดสัญญาเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา “ผมคิดว่าด้วยสภาพร่างกาย และบุคลิกส่วนตัวของเขาซึ่งเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะ เขามีแรงกระตุ้นอยากได้แชมป์ เขาจะช่วยทีมและช่วยยกระดับขุมกำลังของทีมให้สูงยิ่งขึ้น”
“สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้รักษาประตูก็คือการเก็บคลีนชีต และเขาทำแบบนั้นด้วยตัวเองไม่ได้ เพราะฉะนั้นคุณต้องมีระบบกองหลังที่แข็งแกร่ง แต่ในปัจจุบันฟุตบอลต้องการการเล่นที่ดีจากแนวรับ คุณภาพในการเปิดเกม และนั่นคือคุณภาพที่มีอยู่ในตัวของ อ็องเดร แน่นอนว่าเราต้องมีความสุขชัวร์”
โอนาน่า เคยเล่นร่วมกับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ อันโตนี่ สมัยที่อยู่กับ อาแจ็กซ์ โดย เทน ฮาก เชื่อว่าความสัมพันธ์ระหว่าง โกลชาวแคเมอรูน กับกองหลังทีมชาติอาร์เจนตินา จะสร้างประโยชน์ให้กับทีม “เขามีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับ มาร์ติเนซ ตอนอยู่อาแจ็กซ์ไหม ? มีแน่นอน สำหรับเซนเตอร์ฮาล์ฟ การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก”
“นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญเสมอ การทำงานร่วมกัน เล่นเป็นทีม ผู้รักษาประตูกับแบ็กโฟร์ของเขา นายทวารกับทุกคนในทีม มันต้องมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ดังนั้นคุณต้องมีทักษะในการสื่อสารเพื่อที่จะทำให้การเล่นอยู่ในระดับสูง หรืออยู่ในระดับที่ต้องการ เพราะมาตรฐานในพรีเมียร์ลีกสูงมาก โดยเฉพาะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เทน ฮาก ระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//