กิเลนสู่เจลีกคนที่ 4 ! อุราวะ เรดส์ คว้าเอกนิษฐ์ ปัญญา จากเมืองทอง ยูไนเต็ด


เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีก 4 สมัย ตัดสินใจปล่อยตัว เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกวัย 23 ปี ไปให้กับทีมพันธมิตรลูกหนังสโมสรอุราวะ เรดส์ ยอดทีมแห่งเมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 มาได้หมาด ๆ เป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน พร้อมกับออปชั่นขยายต่อ หลังจาก “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” ประทับใจฝีเท้าการเล่นของ “เจ้าบุ๊ค” เป็นอย่างมากในช่วงที่มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาพร้อมกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์
สำหรับ เอกนิษฐ์ นับเป็นนักเตะไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่กำลังจะได้เล่นให้ อูราวะ เรดส์ โดยจะลงสนามเคียงข้างผู้เล่นชั้นนำของเอเชีย อย่าง ฮิโรกิ ซากาอิ, ชุซากุ นิชิการวะ, ฮิโรกิ อาเบะ และคนอื่นๆ อีกมากมาย
ทั้งนี้ จากการที่ทัพ “กิเลนผยอง” ปล่อยตัว เอกนิษฐ์ ปัญญา ไปให้กับอุราวะ เรดส์ ถือเป็นการส่งออกนักเตะไทย สู่เวทีเจลีก ลีกลูกหนังอันดับหนึ่งของทวีปเอเชีย รายที่ 4 ต่อจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปี 2017), ธีรศิลป์ แดงดา (ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ปี 2018, ชิมิสึ เอส-พัลส์ ปี 2020) และธีราทร บุญมาทัน (วิสเซล โกเบ ปี 2018, โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ปี 2019)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//