100 ล้านปอนด์ไม่ได้บอกผ่าน! ไบรท์ตัน จ่อพับแผนขายมอยเซส ไกเซโด้


บีบีซี ตีข่าวว่า ไบรท์ตัน แจ้งกับ มอยเซส ไกเซโด้ มิดฟิลด์คนสำคัญให้ทำใจอยู่รับใช้สโมสรต่ออีกปีในซีซั่นหน้าหาก นกนางนวล ไม่ได้รับค่าตัวอย่างที่ต้องการ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,430 ล้านบาท)
ไบรท์ตัน ประกาศเปิดไฟเขียวให้ ไกเซโด้ ย้ายทีมได้ตามต้องการในซัมเมอร์นี้เช่นเดียวกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ถูก ลิเวอร์พูล ดึงตัวไปแล้ว หากแต่สถานการณ์ของสตาร์ทีมชาติ เอกวาดอร์ ซับซ้อนกว่าเนื่องจากเขาต่อสัญญาใหม่ไปแล้ว ผิดกับดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า ที่มีเงื่อนไขอำลาทีมได้
เท่าที่ผ่านมา เชลซี ทาบซื้อ ไกเซโด้ มาแล้วในราคา 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,544 ล้านบาท) แต่โดนบอกปัดตามระเบียบเนื่องจาก ไบรท์ตัน ตั้งราคาขายกองกลางละตินเอาไว้ที่ 100 ล้านปอนด์ หลังเห็นว่า เดแคลน ไรซ์ มีค่าตัวสูงถึง 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,651 ล้านบาท) หลังย้ายจาก เวสต์แฮม ไปร่วมทีม อาร์เซน่อล
ก่อนหน้านี้ในช่วงเปิดตลาดเดือนม.ค. ไบรท์ตัน เมินการทาบซื้อ ไกเซโด้ จาก อาร์เซน่อล มาก่อนเช่นกันเนื่องจากเป็นข้อเสนอที่ต่ำกว่าที่พวกเขาต้องการ แถมถัดมาทีมจาก เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม กล่อมนักเตะให้ต่อสัญญาใหม่ไปถึงปี 2027 ได้ด้วยแม้จะพร้อมเปิดทางให้เขาย้ายได้ในซัมเมอร์นี้
ต่อประเด็นนี้ บีบีซี เสริมว่า ไบรท์ตัน แจ้งกับ ไกเซโด้ ในช่วงสะบัดปากกาว่าเขาจะไม่ได้ย้ายหากทีมไม่ได้ค่าตัว 100 ล้านปอนด์ กระทั่งเมื่อวันก่อนมีรายงานข่าวอ้างว่ามีทีมลึกลับพร้อมปาดหน้าเชลซี ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นสโมสรจาก ซาอุดิอาระเบีย แต่ นกนางนวล แสดงจุดยืนชัดเจนเช่นเดิมว่าพวกเขาต้องได้รับทรัพย์ก้อนดังกล่าว และหากไม่เป็นอย่างนั้น ดาวเตะอเมริกาใต้ก็จะต้องลงเล่นให้สโมสรต่อไปในซีซั่นหน้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//