ไม่รวมตัวเอง! เควิน เดอ บรอยน์ เลือกบรูโน่ แฟร์นันด์ส จอมสร้างสรรค์เกม


เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลือกให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นกองกลางประเภทจอมสร้างสรรค์เกมการเล่นที่เขาชอบดูมากที่สุดในบรรดาทีมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2023-24 หากไม่นับรวมตัวเขาเอง
ทั้งนี้ ล่าสุด เดอ บรอยน์ ร่วมกิจกรรมของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาของอังกฤษ โดยช่วงหนึ่งเขาถูกขอให้เลือกกองกลางจอมสร้างสรรค์เกมที่ชอบมากที่สุดหากไม่นับตัวเอง ระหว่าง บรูโน่, มาร์ติน โอเดการ์ด และ เจมส์ แมดดิสัน ซึ่งดาวเตะชาวเบลเยียมก็เลือก บรูโน่ มาเป็นอันดับ 1 โดยที่ โอเดการ์ด กับ แมดดิสัน ได้ที่ 2 กับ 3 ตามลำดับ ซึ่งเขาพูดเกี่ยวกับดาวเตะชาวโปรตุกีสว่า “ผมคิดว่าเขาเป็นเครื่องจักรการสร้างสรรค์เกม เขาอยู่ในจุดนั้นอยู่เสมอ เขายังเล่นแบบเสี่ยงๆ หลายหนด้วย ซึ่งผมชอบมากๆ และแน่นอนว่าเขาเองก็กำลังทำได้ดีเช่นกัน”
นอกจากนี้ เดอ บรอยน์ ยังถูกขอให้เลือกเซนเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ระหว่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, ติอาโก้ ซิลวา และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ด้วย ซึ่งเขาก็ให้ ฟาน ไดค์ เป็นเบอร์ 1 ต่อด้วย ซิลวา กับ มาร์ติเนซ โดยเขาอธิบายถึงคำตอบด้วยว่า “เขามีทุกอย่างเลย แน่นอนว่าผมรู้จักเขาดี เขาเล่นได้ดีทั้งเท้าขวาและเท้าซ้าย, มีส่วนสูงที่ดี, มีความเร็วที่ยอดเยี่ยม และมีความเป็นผู้นำ ติอาโก้ เองก็เป็นคนที่ยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่า เฟอร์กิล มีดีกว่านิดหน่อย”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//