ฉาวไม่หยุดหย่อน! บิ๊กเปายอมรับ มาเตโอ โควาซิช ต้องโดนไล่ออกเกมแพ้ อาร์เซน่อล

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ(พีจีเอ็มโอแอล) ยืนยันชัดเจนว่า ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เป่านกหวีดพลาดที่ไม่แจกใบแดงให้ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ซิตี้ ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่แชมป์เก่าบุกไปแพ้ อาร์เซน่อล 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
โควาซิช ดาวเตะทีมชาติ โครเอเชีย ตกเป็นเป้าพูดถึงอย่างหนักในเกมดังกล่าวเนื่องจากเขารอดพ้นจากการได้ใบแดงอย่างไม่น่าเชื่อจากการเข้าสกัด มาร์ติน โอเดการ์ด และตามด้วย เดแคลน ไรซ์ สองขุนพลทีม ปืนใหญ่ ในลักษณะเดียวกันในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน
แรกทีเดียว โควาซิช ได้ใบเหลืองจากการทำฟาวล์ โอเดการ์ด และถัดมาเป็นที่เห็นพ้องกันว่าเขาสมควรโดนไล่ออกเนื่องจากเข้าปะทะใส่ ไรซ์ ในแบบเดียวกัน แต่ โอลิเวอร์ ไม่คิดแจกใบเหลืองเพิ่ม
กระทั่งล่าสุด เว็บบ์ ได้สนทนากับ ไมเคิ่ล โอเว่น ในรายการ Mic’d Up เมื่อวันอังคารที่ 10 ต.ค.เพื่ออธิบายการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และวีเออาร์โดยหัวหน้า พีจีเอ็มโอแอล ชี้ว่า โอลิเวอร์ ก่อความผิดพลาดเนื่องจากสมควรแจกใบแดงให้ โควาซิช ตั้งแต่การทำฟาวล์ใส่ โอเดการ์ด แล้ว
“ชัดเจนว่ามันเป็นการเข้าปะทะที่เลวร้าย และผมมั่นใจว่าหาก ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ จะแจกใบแดงในวันนั้น มันจะเกิดขึ้นทันที แต่เขาไม่แจก” เว็บบ์ ระบุก่อนเอ่ยถึงจังหวะที่พ่อค้าแข้งทีม เรือใบสีฟ้า ทำฟาวล์ ไรซ์ ในช่วงต่อมา
“ใบเหลืองที่สองเป็นเรื่องที่วีเออาร์ไม่อาจเข้าไปเกี่ยวข้องได้ แต่เขาโชคดีมากที่ได้อยู่ในสนาม โอลิเวอร์ ไม่อยากให้มีผลกระทบกับเกม แต่จากความเป็นจริงหากคุณไม่แสดงปฏิกริยาที่ดีพอ คุณก็ส่งผลกระทบในทางลบ”
“เขาจะตระหนักว่าครั้งที่สองสมควรเป็นใบเหลืองเช่นกันซึ่งจะทำให้ โควาซิช โดนไล่ออก”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//