สัญญาเปิดทางสะดวก! ชาบี อลอนโซ่ พร้อมคุม ลิเวอร์พูล ซีซั่นหน้า


บิลด์ สื่อเมืองไส้กรอกแฉ ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทำเงื่อนไขในสัญญาสามารถย้ายไปคุมทีม ลิเวอร์พูล ในซีซั่นหน้าได้หาก หงส์แดง ยื่อข้อเสนอมาให้พิจารณา
อลอนโซ่ นับเป็นกุนซือที่มาแรงที่สุดในปัจจุบันเนื่องจากเขาพาทีม ห้างยา สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจนับตั้งแต่เข้ามารับงานเมื่อเดือนต.ค.โดยซีซั่นนี้พวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูง บุนเดสลีกา จากการเก็บได้ 19 แต้มหลังผ่านไปเจ็ดเกมแรก
และที่สำคัญ กุนซือสแปนิชคุมทีมลงเล่นได้อย่างมีสไตล์โดย เลเวอร์คูเซ่น มีผลงานผ่านบอลแม่นยำที่สุดในลีกเมืองเบียร์ 89% แต่เป็นรอง บาเยิร์น กับ ดอร์ทมุนด์ แค่สองทีมในแง่ค่าเฉลี่ยการครองบอลต่อเกม
จากผลงานดังกล่าวของ อลอนโซ่ ทำให้เขาถูกโยงกับ ลิเวอร์พูล หากถึงเวลาที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ โบกมือลา แอนฟิลด์ โดยประเด็นนี้ ล่าสุดเมื่อ 11 ต.ค. บิลด์ อ้างว่านายใหญ่ทีม เลเวอร์คูเซ่น ทำเงื่อนไขในสัญญาย้ายไปคุมทีม หงส์แดง ได้ในซีซั่นหน้าหากได้รับการทาบทาม
นอกจาก เร้ด แมชีน แล้ว บาเยิร์น กับ เรอัล มาดริด อีกสองต้นสังกัดสมัยค้าแข้งของ อลอนโซ่ ก็มีสิทธิ์ใช้เงื่อนไขดังกล่าวนี้ได้เช่นกันโดยเฉพาะ ราชันชุดขาว ซึ่ง ส่อแววว่าอาจต้องมองหาโค้ชคนใหม่ในซีซั่นหน้าเนื่องจาก คาร์โล อันเชล็อตติ ถูกลืออย่างหนักกับตำแหน่งกุนซือทีมชาติ บราซิล คนต่อไป
สำหรับ คล็อปป์ ปัจจุบันมีสัญญากับ ลิเวอร์พูล จนถึงปี 2026 และเชื่อกันว่าเขาไม่คิดอำลาทีมก่อนหมดสัญญา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//