กลิ่นความรุ่งเรืองโชยมา! เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เล็ง 5 ราย ผอ.กีฬาใหม่ หากครองแมนยู


เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ล็อกเป้า 5 รายชื่อที่หวังจะนำมาทำหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ หากสามารถซื้อหุ้น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ
หลังจากที่มีรายงานว่า ชีคห์ ยาสซิม แห่งกาตาร์ ตัดสินใจถอนตัวจากการเทคโอเวอร์แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ แรตคลิฟฟ์ ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทเคมียักษ์ใหญ่อย่าง Ineos เตรียมยื่นซื้อหุ้น 25 เปอร์เซนต์ของ “เร้ด เดวิลส์” ด้วยเม็ดเงินจำนวน 1,400 ล้านปอนด์ (ราว 63,028 ล้านบาท)
เหตุผลที่อภิมหาเศรษฐีอิงลิชต้องทำแบบนั้น เนื่องจากเขารู้ดีว่าตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมชาวอเมริกันไม่คิดขายทีมจริง จึงทำให้เขาพร้อมซื้อหุ้นก้อนเล็กเป็นบันไดขั้นแรกก่อนพยายามหาทางเทคโอเวอร์สโมสรในอนาคต
ถ้าหาก “เซอร์จิม” ทำตามเป้าหมายแรกได้สำเร็จ งานนี้คนที่จะโดนผลกระทบอย่างจังก็คือ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประธานบริหาร และ จอห์น เมอร์เทอห์ ผู้อำนวยการกีฬา ซึ่งรายหลังนี้มีแววโดนปลดสูงมาก
จากรายงานของ “เดอะ ไทม์ส” สื่อดังในอังกฤษ ระบุว่า แรตคลิฟฟ์ มีชื่อผอ.กีฬาคนใหม่เอาไว้แล้ว 5 รายได้แก่ พอล มิตเชลล์ อดีตผอ.กีฬาสโมสโมนาโก ตามด้วย ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ และ จูเลี่ยน วอร์ด 2 อดีตผู้อำนวยการลิเวอร์พูล
ส่วนอีกรายก็คือ ฌ็อง-โคล้ด บล็องก์ ถือเป็นบุคคลที่คุ้นเคยสำหรับ แรตคลิฟฟ์ โดยเมื่อเดือนธันวาคมปี 2022 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งซีอีโออาณาจักรกีฬาขององค์กรรวมทั้งทีมฟุตบอล, รักบี้, ฟอร์มูล่า วัน, จักรยาน และการแล่นเรือ เป็นต้น
ตบท้ายด้วย แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีข่าวกับ แมนฯ ยูฯ สมัยที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร “ผีแดง” โดยเขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่รู้ลึกวงการลูกหนังอังกฤษเป็นอย่างดี แต่ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ตัวคงต้องจ่ายค่าชดเชยก้อนโตให้กับ “สาลิกาดง” เลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//