แกเร็ธ เซาธ์เกต มือไม่ถึง! อดีตบิ๊กเอฟเอชี้เป้ากุนซืออังกฤษ คนใหม่


เลส รีด อดีตผู้อำนวยการเทคนิคของ สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ออกโรงชี้แนะว่าใครเหมาะสมที่จะรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ คนต่อไปเสียบแทน แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ยังไม่สามารถพาทีม สิงโตคำราม คว้าแชมป์ได้
เซาธ์เกต อดีตกุนซือทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 ถูก เอฟเอ แต่งตั้งให้กุมบังเหียนทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2016 แต่อดีตกองหลังยังไม่สามารถพาทีม ทรี ไลอ้อนส์ ผงาดคว้าแชมป์รายการใดๆได้เลย
เท่าที่ผ่านมา กุนซือวัย 53 ปีพาทีมชาติ อังกฤษ เข้าชิงชนะเลิศศึก ยูโร 2020 ได้ แต่สุดท้ายทีมของเขาพ่ายการดวลลูกโทษต่อ อิตาลี ขณะที่ผลงานล่าสุดของเขาคือการคุมทีมพ่ายต่อ ฝรั่งเศส 2-1 กระเด็นตกรอบแปดทีม ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์
กระนั้นก็ดี เอฟเอ ยังวางใจให้ เซาธ์เกต นั่งเก้าอี้ตัวสำคัญต่อไปจนถึงปี 2024 กระทั่งล่าสุด รีด ชี้แนะให้ เอฟเอ มองถึงนายใหญ่คนต่อไปซึ่งเขาเชื่อว่าเหมาะที่จะรับงานชิ้นสำคัญนี้
“แกเร็ธ สร้างทีมขึ้นมาจากนักเตะชุดยู 21 เพราะเขารู้จักพวกเขา หากเราไม่พิจารณา ลี คาร์สลีย์ เราก็ไม่ควรพิจารณา แกเร็ธ เซาธ์เกต” อดีตบิ๊ก เอฟเอ เอ่ยกับ เดอะ ซัน เมื่อ 15 ต.ค.
“เรามีกลุ่มนักเตะที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้ แต่เราไม่ประสบความสำเร็จจากความสามารถของพวกเขา เราเลือกคนดังมาคุมทีม”
“อย่าเข้าใจผมผิด หาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการงานชิ้นนี้ เรารู้ว่าเขามีความสามารถที่จะเค้นสิ่งที่ดีที่สุดจากตัวนักเตะได้ แต่เขาไม่ได้บอกว่า “ผมได้แชมป์ครบแล้ว ผมจะคุมทีมชาติ” เราได้เห็นกันมาแล้ว”
“เรามีนักเตะที่น่าสนใจซึ่งได้แชมป์ในระดับของพวกเขา ในอีกสี่ปีข้างหน้าพวกเขาจะพัฒนาขึ้นมาคว้าแชมป์ได้ งานวิจัยบ่งชี้ว่าแชมป์โลกส่วนใหญ่มีโค้ชที่ผ่านประสบการณ์คุมทีมชาติชุดเล็กมาก่อน”
ทั้งนี้ คาร์สลีย์ ซึ่งคุมทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 ในปัจจุบันสร้างผลงานพาทีม สิงโตน้อย ซิวแชมป์ ยูโร ชุดยู 21 ได้เมื่อปี 2023 จากการเฉือนชนะ สเปน 1-0 เมื่อเดือนก.ค. โดย เคอร์ติส โจนส์ ซัดประตูได้ในนาทีที่ 45 ขณะที่ เซาธ์เกต เคยพาทีมชาติชุดเล็กประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ที่ ตูลง ปี 2016

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//